ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 31 จุด ตลาดจับตาจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 1, 2012 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 31 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 12,968 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 1367.30 จุด ณ เวลา 06.49 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะอยู่ที่ 351,000 ราย ไม่เปลี่ยนแปลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ดีดตัวขึ้น 1% หุ้นเจพีมอร์แกน เชน แอนด์ โค ปรับตัวขึ้น 0.2%

หุ้นเวสต์พอร์ท อินโนเวชัน ซึ่งเป็นพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ใช้ในการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติ ดีดตัวขึ้น 2.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ลดลง 30 เซนต์ต่อหุ้น แต่ก็ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 31 เซนต์ต่อหุ้น

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 (QE3) ในระหว่างการแถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ แต่กล่าวเพียงว่า เฟดจะยึดแผนตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ต่อไปจนกว่าจะถึงปลายปี 2557 เป็นอย่างน้อย

ถ้อยแถลงของเบอร์นันเกมีขึ้นก่อนที่เฟดเปิดเผยรายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสำรวจภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขตในสหรัฐ โดยระบุว่า เศรษฐกิจในภูมิภาคส่วนใหญ่ของสหรัฐยังคงขยายตัวอย่างช้าๆในช่วงเดือนม.ค.จนถึงต้นเดือนก.พ. ซึ่งเป็นหลักฐานบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ระยะของการขยายตัวตั้งแต่ช่วงต้นปี

นอกเหนือจากจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์แล้ว นักลงทุนยังจับตาดูดัชนีภาคการผลิตเดือนก.พ.ของสหรัฐ ซึ่งสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผย ในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนี ISM ภาคการผลิตจะอยู่ที่ 54.5 ในเดือนก.พ. เพิ่มขึ้นจาก 54.1 ในเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ