(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งลงในกรอบแคบ, เกาะติดการแลกเปลี่ยนพันธบัตรกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 8, 2012 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะแกว่ตัวลงในกรอบแคบ แต่ในระหว่างทางก็อาจมีรีบาน์ได้แต่ก็แค่เล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันหยุดของตลาดบ้านเรา ทางตลาดหุ้นทั่วโลกได้ปรับตัวลงไปราว 1% แต่เช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียก็มีรีบาวด์เล็กน้อย

ทั้งนี้ นักลงทุนควรจับตาเรื่องของกรีซประเด็นว่าเอกชนจะเข้าร่วมแลกเปลี่ยนพันธบัตรมากแค่ไหน ล่าสุดอยู่ที 58% และวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายแล้ว ขณะที่รัฐบาลกรีซต้องการให้ได้ที่ 90% เนื่องจากหากเกินครึ่งขึ้นมาเพียงเล็กน้อยการแก้ไขปัญหาของกรีซอาจสะดุดได้

นอกจากนี้ จะมีการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ และสหภาพยุโรป คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย และติดตามตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯด้วย เนื่องจากมีแนวโน้มที่ลดลง

พร้อมให้แนวรับ 1,148-1,150 จุด แนวต้าน 1,160 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(7 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,837.33 จุด เพิ่มขึ้น 78.18 จุด(+0.61%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,352.63 จุด เพิ่มขึ้น 9.27 จุด(+0.69%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,935.69 จุด เพิ่มขึ้น 25.37 จุด(+0.87%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 577.87 ล้านบาทล่าสุดเมื่อ 6 มี.ค.55
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 106.16 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.46 ดอลลาร์ฯหรือ 1.39%
  • "ยิ่งลักษณ์" เดินหน้าฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุนญี่ปุ่น ยันรัฐบาลดำเนินหลายมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยมั่นใจเศรษฐกิจไทยในปีนี้ฟื้นตัวเร็ว โต 4.5-5% เร่งดึงทุนญี่ปุ่นลงทุน 8 อุตสาหกรรมหลัก ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เกษตรแปรรูป บริการ พร้อมผนึกฟื้นฟูท่องเที่ยว
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เผยการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) วันที่ 8 มี.ค. จะพิจารณาการเพิ่มเพดานเงินกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงอีก 1 หมื่นล้านบาทจากที่อนุมัติไปแล้ว 2 หมื่นล้านบาทและมีการใช้เงินกู้ไปแล้ว 6,000 ล้านบาท
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)เผยจากการศึกษาเรื่องการปรับวงเงินคุ้มครองเงินฝากให้เพิ่มขึ้นตามนโยบายของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง สศค. เห็นว่าการปรับลดการคุ้มครองเงินฝากจาก 50 ล้านบาท เหลือ 1 ล้านบาท ในวันที่ 1 ส.ค.นี้เป็นการปรับลดลงที่รวดเร็วเกินไป แม้จะคุ้มครองเงินฝากผู้ฝากเงินทั้งระบบถึง 98% ก็ตาม ดังนั้นจึงจะเสนอให้มีปรับการคุ้มครองเงินฝากมาอยู่ที่ 5-10 ล้านบาทแทน
  • รมช.คลัง เรียกผู้บริหารเอสเอ็มอีแบงก์ชี้แจง กรณีที่ ธปท.พบการบริหารงานมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะในแง่เครดิตสินเชื่อที่กระจุกตัวอยู่ในธุรกิจโรงแรมและโรงสีข้าว การวิเคราะห์สินเชื่อยังมีข้อบกพร่องและพบหนี้เสียย้อนกลับจากการปรับโครงสร้างหนี้ถึง 54% พร้อมประเมินหากคลังไม่เพิ่มทุนให้กว่า 5 พันล้านบาท จะทำให้เงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงต่ำกว่าเกณฑ์ หรืออยู่ที่ 3.03% ในปีนี้
  • เครดิตบูโรกระตุ้นแบงก์ทบทวนเครดิตลูกหนี้ ชี้น้ำท่วมเป็นปัจจัยเสี่ยง ทำให้ลูกหนี้มีความสามารถชำระหนี้ลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ