TFEX เพิ่ม RTS เป็นผู้ให้บริการระบบส่งคำสั่งซื้อขายอนุพันธ์แก่สมาชิก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 8, 2012 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย)เปิดเผยว่า ตลาดอนุพันธ์รับ RTS Realtime Systems Group (RTS) เป็นผู้ให้บริการระบบส่งคำสั่งซื้อขายของสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกราย เพื่อขยายช่องทางให้ผู้ลงทุนต่างประเทศสามารถเข้ามาซื้อขายสินค้าในตลาดอนุพันธ์ไทยได้เพิ่มขึ้นมุ่งสู่การเป็นตลาดอนุพันธ์ชั้นนำในอาเซียน

ในปีที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขาย Gold Futures ของตลาดอนุพันธ์ หรือ TFEX ได้เติบโตสูงขึ้นเป็นเฉลี่ยวันละ 16,242 สัญญา เพิ่มขึ้น 4 เท่าตัวจากปีก่อนหน้า เนื่องจากกระแสความนิยมการลงทุนในทองคำและราคาทองคำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ RTS ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอล์ฟแวร์การซื้อขาย (ISV: Independent Software Vendor) ที่นิยมใช้ในตลาดอนุพันธ์และตลาดหลักทรัพย์กว่า 135 แห่งทั่วโลกได้เข้ามาให้บริการกับสมาชิกในการต่อเชื่อมระบบงานกับตลาดอนุพันธ์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าต่างประเทศที่จะสามารถเข้าถึงการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ได้อย่างสะดวกมากขึ้น

"TFEX ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นจากผู้ลงทุนในต่างประเทศ โดยจะใช้โอกาสนี้ในการทำการตลาดร่วมกับสมาชิกในการขยายฐานผู้ลงทุนต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้เอง TFEX ได้เปิดรับสมาชิกใหม่เพื่อมาร่วมพัฒนาตลาด และเปิดรับผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) รายใหม่ด้วย"นางเกศรา กล่าว

นายแอนดี้ วูดเฮาส์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก RTS Realtime Systems Group กล่าวว่า ที่ผ่านมา TFEX สามารถที่จะดึงดูดผู้ลงทุนใหม่ ๆ และเพิ่มปริมาณการซื้อขายได้อย่างสม่ำเสมอ โดย TFEX นับเป็นตลาดเกิดใหม่ที่มีความโดดเด่นในด้านการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยที่ระบบงานของ RTS สามารถที่จะตอบสนองต่อการซื้อขายในหลายรูปแบบของ Algorithmic Trading และเป็นระบบงานที่ทันสมัยที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ที่จะสามารถสร้างโอกาสการลงทุน รวมทั้งการกำหนดกลยุทธในการบริหารพอร์ตการลงทุนได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ