กองทุนอสังหาฯ LHPF เปิดจองซื้อ 8-16 มี.ค. ระบุกระแสตอบรับดีตามคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 8, 2012 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้จัดการ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHPF) ซึ่งมีนโยบายลงทุนในสินทรัพย์ 3 โครงการ ประกอบด้วย การลงทุนเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ (Freehold) ในโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท-ทองหล่อ และโครงการอาคารพักอาศัยให้เช่า เซนเตอร์ พอยต์ เรซิเดนซ์ พร้อมพงษ์ และลงทุนในสิทธิการเช่า (Leasehold) อายุ 27 ปี (นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2555) ในโครงการบ้านพักอาศัยให้เช่า แอล แอนด์ เอช วิลล่า สาทร รวมมูลค่าโครงการกว่า 3.3 พันล้านบาท จะเปิดเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็น ครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 2555 โดยกำหนดการจองซื้อขั้นต่ำไว้ที่ 10,000 บาท มูลค่าหน่วยละ 10 บาท

หลังจากการแถลงข่าวเปิดตัวกองทุนในช่วงที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจสอบถามมาตามที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยหลักที่สนับสนุนความสนใจของนักลงทุนนั้น มาจากความโดดเด่นของสินทรัพย์ที่เข้าไปลงทุน ซึ่งเป็นโครงการที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากอยู่ในทำเลใจกลางเมือง เดินทางสะดวก โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติ ที่เป็นลูกค้าระยะยาว ซึ่งอัตราการเช่าพักเฉลี่ยทุกโครงการในปี 2554 ก็อยู่ในระดับที่สูง

นอกจากนี้ ประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และการบริหารจัดการภายใต้แบรนด์ Centre Point ซึ่งมีประสบการณ์ในการบริหารและจัดการโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์มายาวนานเป็นเวลาเกือบ 20 ปี ยังสร้างมั่นใจให้กับนักลงทุนอีกด้วย

ขณะเดียวกัน กองทุนมีสัดส่วนการลงทุนที่เป็น Freehold ถึง 80% และเป็นส่วน Leasehold ประมาณ 20%ทำให้ผู้ถือหน่วยจะได้รับประโยชน์จากการที่สินทรัพย์มีโอกาสเพิ่มมูลค่าจากราคาที่ดินในอนาคต ซึ่งเป็นประโยชน์ในระยะยาว ส่วนประโยชน์ในระยะสั้นสำหรับ คือ การรับประกันผลตอบแทนถึงสิ้นปี 2558 โดยบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) และผู้ร่วมทุน ซึ่งผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในหนังสือชี้ชวน

ด้านนายสิทธิไชย มหาคุณ หัวหน้าหัวหน้าสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่ายกองทุน กล่าวว่า ขณะนี้นักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยต่างให้ความสนใจ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHPF) เป็นอย่างมาก เนื่องจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นับเป็นทางเลือกที่เหมาะกับการลงทุนในช่วงนี้ ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังเชื่อมั่นในการบริหารจัดการโครงการของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รวมถึงการรับประกันอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำของกองทุน และจุดเด่นของโครงการในด้านของทำเลที่ตั้ง

ผู้สนใจจองซื้อกองทุนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองซื้อได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ทุกสาขา ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ