VNGขยายผลิตพื้นลามิเนตแบรนด์ใหม่ราคาต่ำสู้คู่แข่งตั้งเป้า5.7ล้าน ตร.ม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 9, 2012 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิวัฒน์ สหวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท วูดเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดในเครือ บมจ.วนชัย กรุ๊ป(VNG) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คือ พื้นไม้ลามิเนตชื่อ"วนชัย ฟลอริ่ง"และวัสดุอุปกรณ์ประเภทบัวและตัวจบ"วนชัย โปรไฟล์"รองรับตลาดวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่กำลังเติบโต

ทั้งนี้ บริษัทได้อออกผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตภายใต้แบรนด์"วนชัย"ที่มีราคาถูกลงจากแบรนด์เดิม"วนชัวร์"ที่เป็นสินค้าระดับพรีเมียม โดยราคาลดดลงเหลือ 550 บาท/ตร.ม. จาก 650 บาท/ตร.ม. ซึ่งภายใต้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าว บริษัทตั้งเป้ายอดขายพื้นไม้ลามิเนตในปีนี้ที่ 5.7 ล้าน ตร.ม.คิดเป็นมูลค่า 3.4 พันล้านบาท จากปี 54 ที่มียอดขาย 2.4 ล้าน ตร.ม.

ในปีนี้บริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตพื้นไม้ลามิเนตอีก 4 แสน ตร.ม./เดือน จากเดิมที่มีกำลังผลิต 2 แสน ตร.ม./เดือน เพื่อรองรับการเติบโตและขยายธูรกิจ ซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังผลิตของโรงงานที่สระบุรีและย้ายกำลังผลิตจากโรงงานที่ จ.ชลบุรี

นอกจากนั้น บริษัทได้ตั้งงบทำการตลาดในปีนี้ 20 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมการขาย และเพิ่มช่องทางการแนะนำและขายผลิตภัณฑ์ผ่านโมเดิร์นเทรด ซึ่งจะเป็นการร่วมกับพันธมิตรทางการค้าที่จะเริ่มโรดโชว์ในไตรมาส 2/55 ด้วยการจัดคาราวานรถออกสู่ต่างจังหวัด เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้รับเหมาทั้งขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยตั้งเป้ายอดขายผ่านโมเดิร์นเทรดในสัดส่วน 30% และตั้งเป้ายอดขายในส่วนของอุปกรณ์เสริมสำหรับไม้พื้นอีก 40 ล้านบาท

นายสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทประเมินกำลังซื้อและความต้องการใช้พื้นไม้ลามิเนตในประเทศปี 55 อยู่ที่ 5 ล้าน ตร.ม.เพิ่มขึ้นจากปี 54 ที่อยู่ในระดับ 3.5 ล้าน ตร.ม. เนื่องจากกำลังซื้อในปีก่อนลดลงจากที่คาดการณ์จากผลกระทบน้ำท่วม ปัจจุบันบริษัทมีออร์เดอร์ล่วงหน้าแล้ว 3 เดือนทั้งแบรนด์เก่าและแบรนด์ใหม่รวม 1 ล้านตร.ม.

ด้านนางสาวภัทรา สหวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ VNG กล่าวว่า การขยายกำลังผลิตพื้นไม้ลามิเนตของบริษัทส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการขยายตลาดเข้าสู่ AEC ใน 3 ปีข้างหน้าที่จะมีคู่แข่งและตลาดกว้างขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าคู่แข่งในตลาดพื้นไม้ลามิเนตได้เข้ามาแย่งส่วนแบ่งของบริษัทค่อนข้างมากทั้งสินค้าจากจีนที่มีราคาต่ำกว่า 10-20% รวมถึงสินค้าจากมาเลเซียที่มีราคาและคุณภาพใกล้เคียงกับบริษัท ดังนั้น บริษัทจึงต้องขยายการตลาดและแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักของลูกค้ามากขึ้น

แต่ในปีนี้ยังไม่มีแผนลงทุนใหม่เพิ่มเติม แต่อาจออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มากขึ้น ซึ่งจะอิงกับวัสดุก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ