DIMET เปิดตัวสีคุณภาพสูง 5 รุ่นรุกตลาดสีทาอาคาร-เพิ่มตัวแทนขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 9, 2012 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพล รุจิกาญจณา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไดเมท (สยาม) (DIMET) เปิดเผยว่า ในปีนี้สี DIMETจะมุ่งเน้นการขยายตลาดผลิตภัณฑ์สีทาภายใน-ภายนอกอาคารกับกลุ่มผู้ใช้มากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์หลักที่จะเริ่มนำมาแนะนำกับกลุ่มผู้ใช้ จะเน้นผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงที่มีความโดดเด่นด้านความทนทาน การตกแต่งที่โดดเด่นสวยงาม ใช้งานง่าย และปลอดภัยกับสุขภาพของผู้ใช้ ตลอดจนสิ่งแวดล้อม

ประกอบด้วย DIMET Solagard, DIMET i.d Pearl, DIMET i.d STONE EFFECT, DIMET i.d Luxury, DS SURFACE TOLERANT EPOXY 750 และ DS EPOXY FILLER โดยผลิตภัณฑ์สีทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ฉลากเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้รับการรับรองจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (สสท.)

สำหรับแผนการตลาดของผลิตภัณฑ์สี DIMET ในปีนี้ จะมีการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้มากขึ้น โดยในเบื้องต้นจะนำผลิตภัณฑ์เข้าจำหน่ายในร้านโฮมโปร และค่อยๆขยายสู่โมเดิร์นเทรดอื่นๆทั่วประเทศ ขณะเดียวกันจะมีการขยายตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศให้เพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ 10 รายเป็น 25 รายภายในปีนี้

“ขณะนี้เราเริ่มนำสี DIMET วางจำหน่ายในโฮมโปรสาขาราชพฤกษ์และบางนาแล้ว และได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดีจากกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์สีทาภายในเพื่อการตกแต่ง อาทิDIMET i.d Pearl, DIMET i.d STONE EFFECT ซึ่งในปีนี้เรามีแผนจะขยายการจำหน่ายไปยังโฮมโปรจำนวน 10 สาขา รวมทั้งโมเดิร์นเทรดอื่นๆ ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหัวเมืองขนาดใหญ่ทั่วประเทศ"นายสุรพล กล่าว

นอกจากนี้ สี DIMET จะเน้นการทำกิจกรรมการตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยการจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อแนะนำคุณสมบัติ ความโดดเด่น ตลอดจนขั้นตอนการใช้ของสีประเภทต่างๆ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งในระหว่างวันที่ 16-25 มี.ค.นี้ DIMET จะร่วมออกบูธภายในงาน HomePro Expo เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และข้อมูลต่างๆกับกลุ่มผู้ใช้ จากนั้นจะเริ่มทำกิจกรรมกับกลุ่มเป้าหมายอื่นๆทั่วประเทศต่อไป

นายสุรพล กล่าวต่อไปว่า จากแผนการขยายตลาดดังกล่าวบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 362 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้แบ่งออกเป็น สีกันสนิม 40% สีเคลือบ 30% สีอุตสาหกรรม 15% สีทาอาคารและอื่นๆ 15%

ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมสีในปีนี้ เชื่อว่าจะยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามความต้องการใช้สีประเภทต่างๆ จากทั้งภาคอุตสาหกรรม ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนงานบูรณซ่อมแซมอาคารสถานที่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แนวโน้มความต้องการของภาคธุรกิจต่างๆจะมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงที่มีความทนทานและใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของบริษัทที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้กลุ่มใช้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ