ตลท.เสนอทางเลือกลงทุนคอมมอดิตี้ ฟิวเจอร์ส แนะสินค้ามาแรงน่าลงทุนปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 9, 2012 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายมนูญ ศิริวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ร่วมด้วยผู้บริหารจากบริษัทหลักทรัพย์ และ โบรกเกอร์โกลด์ฟิวเจอร์ส ร่วมพิธิเปิดงาน “Invest Thailand Fair ครั้งที่ 3 TFEX Commodity Day มหกรรมลงทุนฟิวเจอร์ส ทองคำ น้ำมัน" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ลงทุนร่วมรับฟังข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนตลอด 2 วันกว่า 1,500 คน

ในงานกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านทองคำและพลังงาน วิเคราะห์แนวโน้มตลาดแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในสินค้าคอมมอดิตี้ สร้างทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจปี 55 โดยนายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทอง เผยราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในลักษณะผันผวน ดังนั้น เมื่อลงทุนควรศึกษาและติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด รวมทั้งต้องศึกษาปัจจัยพื้นฐานประกอบ โดยผู้เชี่ยวชาญเน้นย้ำผู้ลงทุนจำเป็นต้องวิเคราะห์เทคนิคอลให้เป็น ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นในการตัดสินใจลงทุน และยังใช้ประโยชน์ได้กับการลงทุนในสินค้าคอมมอดิตี้ทุกตัว เช่น ทองคำ น้ำมัน โลหะเงิน ซึ่งจะทำให้การลงทุนมีความเสี่ยงน้อยลง

กิจกรรม “Invest Thailand Fair" เป็นโครงการสร้างความเชื่อมั่นด้านการลงทุนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดขึ้นต่อเนื่องในไตรมาสแรก ตั้งแต่มกราคมถึงมีนาคม โดย 2 ครั้งที่ผ่านมา มีผู้ลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลรวมกว่า 8,000 คน ผู้สนใจดูสัมมนาย้อนหลัง สามารถติดตามได้ที่ www.set.or.th/investthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ