บลจ.ทิสโก้ส่ง 2 กองทุนลงทุนระยะสั้นตราสารหนี้คุณภาพดี ขาย12-19 มี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 10, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุนใหม 2 กองทุน ได้แก่"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลโอเวอร์ 3M3" และ"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 14" เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนระยะสั้นเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนความเสี่ยงสูง

โดย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลโอเวอร์ 3M3"เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานโดยมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้และ/หรือเงินฝากที่เสนอขายในประเทศและ/หรือต่างประเทศโดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79%ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนโดยในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนโดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นเนื่องจากจะเสนอขายทุก ๆ 3 เดือน

ด้าน "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 14 ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารแห่งหนี้และ/หรือเงินฝากที่เสนอขายในประเทศและ/หรือต่างประเทศโดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศกองทุนจะป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนโดยจะทำการเสนอขายทุก ๆ 6 เดือน ทั้ง 2 กองทุนดังกล่าว มีมูลค่าโครงการกองทุนละ 1,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายครั้งแรก 12 -19 มีนาคม 2555 นี้

"ทั้ง 2 กองเป็นกองทุนที่ตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งมีการป้องการความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนได้เต็มจำนวนโดยลูกค้าสามารถกระจายการลงทุนทั้งระยะ 3 เดือน และ 6 เดือนเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคารและระยะการลงทุนดังกล่าวยังช่วยให้ไม่เสียโอกาสจากการลงทุนในยุคอัตราดอกเบี้ยเริ่มทรงตัวแต่ยังอยู่ในระดับต่ำ" นายธีรนาถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ