SIMAT คาดกำไรสุทธิปี 55 โตมากกว่า 10% รายได้เพิ่มเป็น 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 12, 2012 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้ที่ 1.5 พันล้านบาท จากปี 54 ที่มียอดขาย 1.2 พันล้านบาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% จากปี 54 ที่มีกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/55 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการรับงานโครงการวางระบบโครงข่ายแบบเส้นใยแก้วนำแสงพร้อมอุปกรณ์ของ บมจ.กสท.โทรคมนาคม 2 แห่ง ที่จ.เชียงใหม่ และ นครราชสีมา รวมมูลค่า 850 ล้านบาท อายุสัญญา 5 ปี และตั้งแต่ต้นปีนี้บริษัทได้งานขายคอมพิวเตอร์ให้หน่วยงานราชการที่มาเลเซีย มูลค่ารวม 800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้เช่นกัน

"ในปีนี้กำไรสุทธิเราทะลุ 50 ล้านบาทแน่นอน เพราะปีนี้เริ่มรับรู้รายได้จากงานที่โคราชและเชียงใหม่ และต้นปี เรายังได้รับงานขายเครื่องคอมพิวเตอร์ให้หน่วยงานราชการที่มาเลเซีย เป็น contact 2 ปี คาดรับรู้รายได้ในปีนี้เป็นส่วนใหญ่" นายทองคำ กล่าว

นายทองคำ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ Sky Frog บริการซอฟต์แวร์แบบ Cloud บนระบบ Windows Mobile เป็นความร่วมมือกับบริษัทโมโตโรล่า เพื่อให้บริการในระบบขนส่ง โดยมีคุณสมบัติในการ Proof of Delivery (การตรวจสอบข้อมูลการจัดส่ง) การตรวจสอบยานพาหนะด้วย Global Positioning System (GPS) และระบบ Walkie Talkie หรือ Push-To-Talk (PTT) ที่มีลักษณะการใช้งานเหมือนวิทยุสื่อสารแบบสองทาง ขณะนี้บริษัทได้เริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผ่านสื่อต่างๆแล้ว

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะคิดค่าบริการเป็นรายเดือน และค่ามีมัดจำเครื่อง เบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าที่จะให้บริการในระบบการขนส่งในประเทศ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ มีรถขนส่งนับแสนคัน ปีแรกตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ 10% หรือ 1 หมื่นคัน สัญญา 3 ปี หลังจากนั้นจะขยายบริการดังกล่าวไปยังต่างประเทศในแถบอาเซียน และในเอเซียแปซิฟิค

"ต่อไปธุรกิจฮาร์ดแวร์ จะไม่ได้ทำเงินอีกต่อไป เราก็ต้องหันมาเป็น service และ solution ตอนนี้กำลัง lounch ตลาดกับ product ใหม่นี้ ตอนนี้พร้อมทุกอย่างแล้ว เพราะมี data contact ทั้งการติดตามการขนส่ง การติดตามการส่งมอบงาน และเป็น walkie talkie...sky frog เราพัฒนามา 2 ปี แล้ว ก่อนจะเปิดโครงการ" นายทองคำ กล่าว

นายทองคำยัง กล่าวถึงการที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนขายให้บุคคลในวงจำกัด จำนวน 16 ล้านหุ้นว่า เป็นการเตรียมการเพื่ออนุมัติผู้ถือหุ้น ซึ่งบริษัทได้ยื่นขอไว้ทุกปีแต่ยังไม่มีแผนจะขายหุ้นให้นักลงทุนรายใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ