TRU คาดปี 55 รายได้โตกว่า 30% เกิน 3 พันลบ.จากปีก่อน 2.2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 12, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) เปิดเผยว่า ในปี 55 คาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 30% อยู่ระดับเกิน 3 พันล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 2.2 พันล้านบาท เป็นการเติบโตจากตลาดในประเทศและส่งออก และเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ปีนี้คาดว่าจะเติบโต 20-25% เนื่องจากได้รับออเดอร์จากผู้ผลิตรถยนต์ค่ายจีเอ็มที่เร่งผลิตรถปิกอัพ และนิสสันมีการออกรถรุ่นใหม่

"ปีนี้จะเป็นปีเงินเป็นทองของบริษัทจากการคาดว่าอุตสาหกรรมรถยนต์จะโตสูงมาก และยังได้รับผลดีจากนโยบายรถคันแรกในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งคาดว่าคนจะมาเร่งซื้อในปีนี้อย่างน้อย 3-5 แสนคัน " นายสมพงษ์ กล่าว

และในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 300-400 ล้านบาท ใช้เพื่อขยายโรงงานประกอบรถยนต์ งานพ่นสี ที่มีกำลังผลิตเต็มที่แล้วที่ 5 หมื่นคัน งานประกอบตัวถังรถ และงานแม่พิมพ์ที่ก่อนหน้านี้ได้หยุดการผลิตเพราะอุตสาหกรรมรถยนต์ชะลอตัว แต่ขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจึงได้ขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 30-40%

ทั้งนี้ บริษัทยังเน้นการขยายตลาดในประเทศ แต่ได้มีการส่งออกรถเฉพาะกิจทดสอบตลาดที่ประเทศศรีลังกา

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ปัจจัยเสี่ยงในปีนี้ คือราคาน้ำมันที่จะกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค แต่ในส่วนภาคธุรกิจจะได้รับประโยชน์จากการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลเหลือ 23% ส่วนอัตราดอกเบี้ยไม่ได้เป็นปัญหาเพราะไม่มีการปรับขึ้นมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ