L&E ตั้งเป้ารายได้ปี 55 โต 15% รับผลดีฟื้นปท.-บุกตลาดส่งออกมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2012 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E)เปิดเผยว่าธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่างในปี 2555 มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10-15% โดยความต้องการใช้โคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่างเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังผ่านวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการสินค้าไปทดแทนส่วนที่ชำรุด หรือเสียหายจากวิกฤตการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจก่อสร้าง ตลอดจนการมุ่งขยายงานด้านขายส่งและขายปลีกของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายฐานธุรกิจส่งออกให้มีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเติบโตในอัตราที่สูงกว่าอุตสาหกรรมได้ โดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตรายได้ไว้ที่ 15% จากปี 54

“ปีนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีตั้งแต่ไตรมาส 1 ถือเป็นการขยายตัวตามภาพรวมอุตสาหกรรมการก่อสร้างที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากชะลอตัวไปจากวิกฤตการณ์น้ำท่วม รวมทั้งจากลูกค้าเก่าที่สั่งสินค้าเพิ่มขึ้น และลูกค้าใหม่ที่เข้ามาเพิ่มเติม ขณะเดียวกันการหันมาเพิ่มช่องทางขายส่งและขายปลีก เพื่อกระจายสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงตลาดส่งออกที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เชื่อว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการในปีนี้เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้" นายปกรณ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ