RATCH เปิดโครงการเสาเถียร-เอ มูลค่า 190 ลบ.ผลิตไฟฟ้า 24 ล้านหน่วย/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2012 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพล มิลินทรางกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง (RATCH) กล่าวในพิธีเปิดโครงการผลิตไฟฟ้าจากธรรมชาติ ที่เป็นผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันดิบแหล่งเสาเถียร-เอว่า โครงการนี้เป็นการดำเนินงานในแหล่งที่ 2 ต่อจากโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยก๊าซธรรมชาติที่เป็นผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันดิบแหล่งประดู่เฒ่า เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2550

ทั้ง 2 โครงการนี้มีกำลังการผลิตรวม 6.3 เมกะวัตต์ สามารถตอบสนองความต้องการไฟฟ้าในภูมิภาคได้ถึง 7,000 ครัวเรือน ช่วยลดปริมาณก๊าซธรรมชาติเผาทิ้งได้รวม 1.4 ล้านลบ.ฟ./วัน และลดการนำเข้าน้ำมันเตาเพื่อผลิตไฟฟ้าได้ 10.5 ล้านลิตรต่อปี ช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเตาเพื่อใช้ในการผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ 175 ล้านบาท

สำหรับโครงการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติแหล่งเสาเถียร - เอ เป็นโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็กมาก หรือ VSPP มูลค่าโครงการประมาณ 190 ล้านบาท สามารถผลิตไฟฟ้าได้ 24 ล้านหน่วยต่อปี โดยก๊าซธรรมชาติที่ได้จากกระบวนการผลิตน้ำมันดิบแหล่งเสาเถียร-เอ วันละ 800,000 ลบ.ฟ.เป็นเชื้อเพลิง และสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติเผาทิ้งส่งเข้าระบบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เฉลี่ยปีละ 18 ล้านหน่วยและเมื่อรวมทั้ง 2 โครงการจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ปีละ 42 ล้านหน่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ