ASคาดปี 55 กำไรโตกว่ารายได้ที่ตั้งเป้าโต 25% เตรียมเปิดตัว 27-30 เกมส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2012 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดเผยว่า ในปี 55 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะมีอัตราเติบโตมากกว่ารายได้ เนื่องจากเกมส์ที่ได้เปิดตัวช่วงที่ผ่านมาได้ถึงจุดคุ้มทุนหลายเกมส์แล้ว ทำให้มีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น

บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตมากกว่าปกติ เนื่องจากได้มีการเลื่อนการเปิดตัวเกมส์ใหม่ จากช่วงปลายปีก่อนที่เกิดภาวะน้ำท่วมมาเป็นไตรมาส 1/55 และปีนี้ยังรับรู้รายได้เต็มปีจากธุรกิจร้านเกมส์ออนไลน์ (CIB) ที่บริษัทซื้อกิจการในมาเลเซีย

บริษัทมีแผนเปิดตัวเกมส์ใหม่ในปีนี้ทั้งหมด 27-30 เกมส์ แบ่งเป็นในประเทศ 11-14 เกมส์ และต่างประเทศ 16 เกมส์ คาดว่าจะได้รับความสนใจในอัตรา 30-40% ขณะที่ในปี 54 เปิดตัวเกมส์ใหม่ 11 เกมส์ โดยในวันพรุ่งนี้(15 มี.ค.55) บริษัทจะเปิดตัวเกมส์แรกของปีนี้ชื่อเกมส์ Dragon Nest

ส่วนธุรกิจต่างประเทศ บริษัทยังเดินหน้าบุกตลาดเกมส์ออนไลน์ในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในอินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังมองหาโอกาสที่จะซื้อธุรกิจเกมส์ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่วนการลงทุนในเวียดนามคงต้องชะลอออกไปก่อน จนกว่ากฎหมายของประเทศเวียดนามจะเปิดกว้างกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ