APCS ตั้งเป้าปี 55 รักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 10% แม้รับผลกระทบค่าแรงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2012 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมผู้อำนวยการ บมจ. เอเชีย พรีซิชั่น (APCS) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 10% แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากค่าแรงสูงขึ้นซึ่งจากการประเมินจะกระทบอัตรากำไรสุทธิ 0.7-1.0% แต่บริษัทจะพยายามเพิ่มรายได้เข้ามาชดเชย

ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ที่ 1.1 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 873 ล้านาท สัดส่วนรายได้หลักมาจากการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 65%, ชิ้นส่วนคอมเพรสเซอร์ 15%,ชิ้นส่วนกล้องดิจิตอล 15%,อุปกรณ์การเพทย์และอื่นๆ 5%

ทั้งนี้ ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา รายได้ของบริษัทกลับเข้าสู่ภาวะปกติที่มีรายได้ 80-90 ล้านบาทต่อเดือน จากช่วงเกิดน้ำท่วมที่รายได้บริษัทลดลงเหลือ 50-60 ล้านบาทต่อเดือน แม้ว่าพื้นที่โรงงานไม่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม แต่ได้รับผลกระทบทางอ้อมจากซัพพลายเชน

"ปีนี้บริษัทคงโตตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่โตเยอะมาก เช่นเดียวกับผู้ผลิตรายอื่น แต่นอกจากรถยนต์แล้ว เรายังโตจากมอเตอร์ไซด์ด้วย" นายอภิชาติ กล่าว

สำหรับรายได้จากต่างประเทศ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศอินโดนีเซียในการผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ โดยคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 50 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งใน 1-2 ปีนี้ยังเห็นรายได้ไม่มากนัก แต่ในอนาคตประมาณ 5-10 ปีจะเป็นโอกาสเติบโตระยะยาวให้กับบริษัท เพราะตลาดรถจักรยานยนต์ในอินโดนีเซียมีขนาดใหญ่มากตามสัดส่วนประชากรในอินโดนีเซียที่มีกว่า 100 ล้านคน

นายอภิชาติ กล่าวว่า งบลงทุนในการขยายกำลังการผลิตในปี 55 คาดว่าจะใช้เงินลงทุน 190 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 90 ล้านบาทใช้สร้างโรงงานใหม่ และอีก 100 ล้านบาทใช้สำหรับซื้อเครื่องจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ