นายกฯประชุมครม.สัญจรภูเก็ต/ประชุมกอน./กก.จริยธรรมสภาฯ ถกนัดแรก/กทม.หาสาเหตุถนนทรุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2012 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเช้านี้เดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19-20 มี.ค. โดยนายกฯ จะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 เพื่อไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ จังหวัดภูเก็ต ก่อนเดินทางไป จังหวัดพังงา เพื่อเป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ที่โรงแรมมุกดารา บีช วิลล่า แอนด์ สปา จากนั้นนายกฯ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานที่ก่อสร้างอนุสรณ์สึนามิ เรือตำรวจน้ำ 813 ที่ บ้านบางเหนียง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา และเดินทางกลับไป จังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างถนนสายหลักทางด้านใต้ (PH-RB-3A) ส่วนยกระดับ (ระยะทางประมาณ 600 เมตร) และเป็นประธานพิธีกล่าวเปิดโครงการนิทรรศการผลิตภัณฑ์โอท็อป ที่สวนสาธารณะสะพานหิน และเดินทางถึง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และในช่วงเย็นนายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) เพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ครั้งที่ 3/2555 ก่อนเดินทางเข้าที่พัก

ขณะที่เช้านี้ มีกลุ่มเครือข่ายสิทธิคนจนพัฒนาภูเก็ต และกลุ่มเครือข่ายพิทักษ์สิทธิชุมชนคูหา อ.รัตภูมิ จ.สงขลา และเครือข่ายชุมชนชาวเลอันดามัน จำนวนกว่า 200 คน ได้มาชุมนุมบริเวณถนนทางเข้าท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ผลกระทบจากโครงการของรัฐในการทำเหมืองแร่ และโรงโม่หินเขาคูหา จ.สงขลา และข้อเสนอแก้ปัญหาและการฟื้นฟูวิถีชีวิตชาวเลฝั่งอันดามันด้วย

  • วันนี้นายประวัฒน์ อุตโมท ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะน้องชายนางพนิตา คำภู ณ อยุธยา อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะขอเข้าไปหารือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม หากสอบแล้วพบว่านางพนิตาไม่มีความผิด ก็ขอให้ครม.ทบทวนมติของครม. จากนั้น จะเป็นการหารือกันในพรรคต่อว่า นายสันติจะรับผิดชอบอย่างไรกับการกลั่นแกล้งรังแกลูกพรรค เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในอนาคตต่อไป
  • นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการด้านการเยียวยาทางแพ่งและฟื้นฟูด้วยวิธีการอื่น นัดประชุมคณะอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเยียวยาแก่ ผู้ประกอบ-การ และ ภาคธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง
  • พล.อ. ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เรียกประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 18 สมัยสามัญนิติบัญญติ โดยเป็นการตั้งกระทู้ถามด่วนทั้งหมด 10 เรื่อง มีวาระเรื่องสำคัญที่น่าสนใจ อาทิเรื่อง การบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ในต่างประเทศ, นโยบายการต่างประเทศในการแก้ไขสถานการณ์ จากเหตุการณ์ระเบิด 3 จุด ย่านสุขุมวิท 71, การเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุมรับทราบ คือผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรี ตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติองค์การอิสระ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค
  • นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม นัดประชุมเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ ซึ่งเบื้องต้น จะมีวาระพิจารณา คือ กรณีที่ ส.ส. ยื่นให้คณะกรรมการจริยธรรมฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มีอาการคล้ายคนเมาสุรา มาร่วมการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น จะมีวาระพิจารณาที่ค้างเก่ามาตั้งแต่สภาฯ ชุดที่ผ่านมา อาทิ กรณีที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ลงนามอนุมัติใบลาให้ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จนทำให้เป็นสาเหตุที่ นายจตุพร ขาดการประชุมเกินกว่าที่ระเบียบระบุ

  • สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย เชิญร่วมประชุมเสวนาเรื่อง หลักเกณฑ์และการผลักดัน ร่างกฎหมายเข้าชื่อของประชาชน ให้ทันการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญนิติบัญญัติ ณ โรงแรมทีเค พาเลส
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ คณะกรรมการน้ำตาลทราย (กอน.) จะมีการประชุมพิจารณากำหนดปริมาณน้ำตาลโควตา ก. เพื่อบริโภคภายในประเทศครั้งที่ 2 ซึ่งผู้แทนจาก 3 สมาคมโรงงานน้ำตาลทราย จะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาลดปริมาณการจัดสรรน้ำตาลทรายโควตา ก. ประจำฤดูการผลิตปี 2554/2555 ลง 1 ล้านกระสอบ จากเดิมที่กำหนดไว้ 24 ล้านกระสอบ ให้เหลือ23 ล้านกระสอบ
  • ติดตามการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพงของกระทรวงพาณิชย์ หลังได้หารือร่วมกับทางกระทรวงพลังงานในการเชื่อมโยงนำมันสำปะหลังไปใช้ป้อนโรงงานผลิตเอทานอล และกระทรวงพลังงานจะจัดหาน้ำมันปาล์มป้อนโรงผลิตน้ำมันปาล์มขวดได้ตามต้นทุนต่ำ 30 บาท/กก. เพื่อคงราคาน้ำมันปาล์มขวด 42 บาท
  • คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดประชุมสามัญประจำปี 2555 โดยมีผู้ประกอบการสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ จากทั่วประเทศเข้าร่วมประชุม ห้อง Plenary 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานเปิด การสัมมนาเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง 5 ภูมิภาค ประจำปี 2555 ที่ห้องแกรนด์ เอบี โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • บมจ.โออิชิ (OISHI) จับมือบมจ. แม็คโคร (MAKRO) จัดโปรโมชั่น แจกกระหน่ำรับซัมเมอร์ "เหยียบกระจาย ช้อปกระจุย ลุยรับล้าน กับโออิชิ" ณ ห้างแมคโคร สาขาลาดพร้าว
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ของ "กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า เทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท "TLGF" ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บริษัท เอส.พี.ซี พรีเซียส เมททอล จำกัด จัดงานร่วมพูดคุยกับผู้บริหารถึง "แนวโน้มและทิศทางราคาทองคำ : โอกาสของการลงทุน" ณ ห้องรับรอง ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บลจ.กรุงศรี จัดพบปะพูดคุยกับผู้บริหารในหัวข้อ "แนวโน้มกลยุทธ์การลงทุน 2012 และเปิดพอร์ตกองทุนติดดาว" ณ ห้อง Studio R 2 รร.เรเนซองส์
  • คณะผู้บริหาร กทม.ประชุมวันนี้วาระพิจารณาเรื่องการจัดเก็บค่าโดยสารบีทีเอส ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ขึ้นใกล้ขึ้นไกลก็เก็บแค่ 15 บาท วันที่ 1 พ.ค.
  • กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และจังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงด้านการพัฒนาระบบ เฝ้าระวังเตือนภัย ดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลากเตือนภัย ตามโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยกรณีเร่งด่วน "โครงการระบบเตือนภัยดินถล่ม จังหวัดเชียงใหม่ (22 อำเภอ) เพื่อทำการติดตั้งในพื้นที่เสี่ยงภัย จำนวน 243 หมู่บ้านที่ห้องประชุม 352 อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. (DASTA) จัดพิธีเปิดงานสัมมนาทางวิชาการระดับนานาชาติด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนครั้งแรกของเมืองไทย ในหัวข้อ "ก้าวสำคัญสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในประเทศไทย"รวมทั้งจัดพิธีมอบรางวัล Thailand Sustainable Tourism Award ครั้งที่ 1 ให้กับหน่วยงานและบุคคลที่มีผลงานส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในประเทศไทย
  • สมาคมส่งเสริมการค้าอาเซียน ร่วมกับ ฟู้ด อินดัสทรี เน็ทเวอร์ค จัดงาน “Health Expo 2012" ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค
  • เช้านี้จะมีการประชุมร่วมของ 3 ส่วนราชการ ประกอบด้วย กทม. รถไฟฟ้ามหานคร และการประปาฯ เพื่อหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุกรณีที่ถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้าใกล้แยกวิทยุ ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม หลังเกิดการทรุดตัวลงเป็นหลุมกว้างขนาด 5 เมตรลึก 2 เมตร เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว กว่า 20 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ