SORKON เตรียมซื้อเครื่องจักรผลิตอาหารทะเลขยายกำลังผลิตหลังเพิ่มทุนสำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2012 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า หลังที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 161.17 ล้านบาท จาก 80.85 ล้านบาท เป็น 242.55 ล้านบาท โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 16.17 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 2 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 10 บาทนั้น กำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนในระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายนนี้ โดยหลังจากที่บริษัทฯ ระดมเงินจากการเพิ่มทุนได้เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการใช้เงินตามวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน ด้วยการเดินหน้าขยายกำลังการผลิต โดยจะลงทุนซื้อเครื่องจักรสำหรับโรงงานผลิตอาหารทะเล เพื่อรองรับความต้องการสินค้าในกลุ่มอาหารทะเลแปรรูปที่เพิ่มสูงขึ้น

"หลังจากการเพิ่มทุนเสร็จเรียบร้อย บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้มาขยายธุรกิจตามแผน ทั้งการขยายกำลังการผลิต การขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ขณะเดียวกัน บริษัทฯจะเดินหน้าขยายธุรกิจร้านอาหารอีกด้วย ซึ่งการระดมทุนจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนในครั้งนี้ถือเป็นจังหวะที่เหมาะสม เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา อุตสาหกรรมอาหารกำลังเป็นที่ต้องการและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เมื่อมีเม็ดเงินเข้ามาสนับสนุน ก็ทำให้บริษัทฯ ไม่เสียโอกาสการขยายธุรกิจ และสามารถทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่นตามแผนงานที่บริษัทฯ วางไว้ และการเพิ่มทุนดังกล่าวยังช่วยให้หุ้นของบริษัทฯ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีสภาพคล่องและมีการหมุนเวียนเพิ่มขึ้นอีกด้วย" นายเจริญ กล่าว

ทั้งนี้เชื่อว่าในปี 2555 จะมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องจากปี 2554 ซึ่งบริษัทฯ สามารถทำรายได้สูงถึง 1,700 ล้านบาท โดยมองทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารยังคงมีแนวโน้มที่ดี จากความต้องการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งนอกจากการผลิตอาหารเพื่อตอบสนองความต้องการพื้นฐานของผู้บริโภคแล้ว บริษัทฯ ยังเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ ซึ่งก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตของบริษัท ทำให้ปีนี้บริษัทฯ จะยังคงรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายไว้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ