โบรกฯเชียร์ PHATRA ลุ้นรมว.คลังประชุมตลท.วันนี้อออกมาตรการบวกต่อ บล.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2012 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ทุนภัทร(PHATRA) ราคาเหมาะสมอิง Bloomberg Consensus 35.55 บาท เนื่องจากวันนี้ รมว.คลัง จะร่วมประชุมกับคณะกรรมการ ตลท. เพื่อมอบหมายนโยบายตลาดทุน และแนวโน้มอุตสาหกรรมธุรกิจหลักทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์ และค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งเริ่มมีการเปิดเสรีค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ดังนั้น ประเมินว่าการประชุมดังกล่าว มีแนวโน้มเป็นบวกต่อธุรกิจหลักทรัพย์ แม้ว่าการเลื่อนเปิดเสรีค่าธรรมเนียมออกไปจะมีความเป็นไปได้น้อย แต่คาดว่าอาจจะเห็นการออกมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยลดความรุนแรงในการแข่งขันของธุรกิจหลักทรัพย์ เช่น การจำกัดจำนวนใบอนุญาต หรือ กฎระเบียบและเกณฑ์ที่เข้มงวดมากขึ้นในการจัดตั้งบริษัทหลักทรัพย์ใหม่

ทั้งนี้ ราคาปิดหุ้น PHATRA วานนี้ที่ 32.00 บาท ยังมีส่วนต่างกำไรและสามารถทำ Arbitrage ได้เมื่อเทียบกับ SWAP Ratio ที่อัตราส่วน 1 PHATRA ต่อ 0.9135 หุ้น KK ดังนั้น หากอิงราคาปิด KK ที่ 36.00 บาท หุ้น PHATRA ควรจะซื้อขายที่ราคา 32.89 บาท

อีกทั้ง PHATRA จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 3 พ.ค. หุ้นละ 1.28 บาท คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ 4% สูงกว่าการลงทุนในหุ้น KK เพื่อรับเงินปันผล โดย KK จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 3 พ.ค. เช่นกัน หุ้นละ 1.40 บาท คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผล 3.9%

วานนี้(20 มี.ค.)หุ้น PHATRA ปิดที่ 32 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ