โบรกฯระบุร่างแผนแม่บทกสทช.ผ่านเป็นผลบวกกลุ่มสื่อสาร,แนะ INTUCH เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2012 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า วานนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช)นัดพิเศษอนุมัติแผนแม่บทหลักกิจการโทรคมนาคมทั้ง 3 ร่าง ถือเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มสื่อสาร ในขณะที่เนื้อหาสำคัญจากการประชุมเมื่อวานเกี่ยวกับการเรียกคืนคลื่นไม่มีผลกระทบหรือการเปลี่ยนแปลงต่อผู้ประกอบการเดิม เนื่องจากมติส่วนใหญ่ยังคงเงื่อนไขการเรียกคืนคลื่นตามเดิมที่ 15 ปี ซึ่งคลื่นเดิมต้องคืนตามกรอบเวลาที่กำหนด (สำหรับ ADVANC อายุสัมปทานหมดปี 58 True Move ปี 56 และ DTAC หมดปี 61 ตามลำดับ)

อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องการจัดสรรคลื่นความถี่ใหม่ 3G เราคาดว่ายังเป็นไปตามกรอบเวลาเดิมคือในช่วง 2H55 การลงทุนขยายโครงข่าย 3G คาดใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือน ซึ่งการให้บริการจะเกิดขึ้นในปี 56 ซึ่งเราได้นับรวมสมมติฐานดังกล่าวไว้ในประมาณการแล้ว

กลุ่มผุ้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แนะนำ ถือ ADVANC (ราคาพื้นฐาน 178 บาท) DTAC (ราคาพื้นฐาน 71.50 บาท) และเก็งกำไรสำหรับ TRUE (ราคาพื้นฐาน 3.50 บาท)

แต่แนะนำซื้อสำหรับ INTUCH หากประเมินในเชิงเปรียบเทียบมูลค่าเรามองว่า INTUCH เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์ทางอ้อมจากการถือหุ้น ADVANC จำนวน 40.45% มีราคาถูกกว่าด้วยมูลค่าประเมินโดยวิธี NAV ปัจจุบันที่ 67.60 บาท (ยังมี Upside จากราคาปัจจุบัน 16%) และยังมีประเด็นบวกจากการพิจารณาเข้าเทรดใน SET 50 ในช่วง มิ.ยนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ