(เพิ่มเติม) GRAMMY เปลี่ยน"วันสกาย" เป็น"จีเอ็มเอ็ม แซท"คาด 5 ปีรายได้แตะหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 22, 2012 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการปรับโลโก้และเปลี่ยนชื่อบริษท จีเอ็มเอ็ม วันสกาย จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจกล่องรับสัญญาณดาวเทียมเป็นบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป โดยคาดว่าการปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้จะส่งผลให้ภายในสิ้นปีจะมียอดขายกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมเพิ่มเป็น 2 ล้านกล่อง จากเดิมที่ตั้งไว้เพียง 1.5 ล้านกล่อง

โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถขายได้ 6 หมื่นกล่อง และคาดว่าช่วงถ่ายทอดฟุตบอลยูโร ในเดือนเม.ย.-มิ.ย. น่าจะขายได้อีก 1 ล้านกล่อง ดังนั้นจึงคาดว่ารายได้ของจีเอ็มเอ็ม แซท น่าจะอยู่ 2-3 พันล้านบาท ในปีนี้ ทั้งนี้ยังไม่นับรวมรายได้ ที่จะเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มเติมบริการเติมช่อง ซึ่งบริษัทจะทำการตลาดอย่างจริงจังหลังจบการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ภายใน 5 ปี จีเอ็มเอ็ม แซท จะมีรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท และจะเป็นรายได้หลักของ GRAMMY

นายไพบูลย์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้มีพันธมิตรหลายรายทั้งจากในและต่างประเทศแสดงความสนใจเข้าซื้อหุ้น จีเอ็มเอ็ม แซท อาทิ กองทุนที่มีนโยบายลงทุนธุรกิจมีเดียจากสหรัฐ เป็นต้น รวมทั้ง มีแผนนำบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อย่างไรก็ดี GRAMMY จะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในจีเอ็มเอ็ม แซท

"จีเอ็มเอ็ม แซท ถือเป็น platform ที่มีสีสัน ตอนนี้เราก็เปิดโอกาสให้คนเข้ามาลงทุน ซึ่งก็มีหลายคนสนใจ ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนทางด้านมีเดีย ยิ่งถ้ากำไรเข้ามาเร็ว เราจะยิ่งนำเข้าตลาดเร็วขึ้น" นายไพบูลย์กล่าว

ส่วนการเข้าประมูลการรถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นายไพบูลย์คาดว่ามูลค่าการประมูลจะอยู่ที่ประมาณ 2 - 3 พันล้านบาท แต่ถ้าบริษัทไม่ชนะการประมูลก็ไม่กระทบกับธุรกิจ

ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของ จีเอ็มเอ็ม แซท กล่าวถึง ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 55 บริษัทจะมุ่งสร้าง operater platform ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทยเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้รับชมทีวีดาวเทียมโดยอาศัยจุดแข็งการเป็นเจ้าของคอนเทนท์บันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศผนวกกับการเป็นองค์กรที่มีบุคลากรมืออาชีพในระดับต้นๆในแต่ละแขนง ทั้งเพลง มิวสิควีดีโอ คอนเสิร์ต ภาพยนตร์ ละคร เกมโชว์และนิตยสาร ที่สามารถผลิตคอนเทนท์ใหม่ๆได้ครอบคลุมผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งมีพันธมิตรทางธุรกิจทางคอนเทนท์ทางธุรกิจอีกมากมาย

ทั้งนี้ จะใช้กลยุทธ์ทำการตลาดแบบเบ็ดเสร็จ (Total Marketing) คือ ใช้จุดแข็งความเป็นแกรมมี่ผนวกกับกลยุทธ์การตลาดแบบแอร์ วอร์ (Air War) รุกใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างครบวงจร เพื่อสร้างกระแสการรับรู้และการจดจำแบรนด์ในวงกว้าง โดยตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. นี้เป็นต้นไป จะออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาตัวล่าสุดชื่อ จีเอ็มเอ็ม แซท พาเหรด (GMM Z PARADE) ผ่านช่องทางฟรีทีวีและทีวีดาวเทียมทั่วประเทศไทย ความยาว 60 วินาที นำแสดงโดยศิลปินแกรมมี่ชื่อดังมากมาย นำทีมโดย ซุปตาร์พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย

ขณะเดียวได้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบออน กราวนด์ (On Ground) จัดบิ๊กอีเวนต์โรดโชว์ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อจีเอ็มเอ็ม เฟสติวัล ตอนฟันซิตี้ สนุกกัน สนั่นเมือง (GMM Z Festival ตอน Fun City สนุกกัน สนั่นเมือง) เพื่อตอกย้ำการรับรู้และการจดจำทำให้เกิดการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเฟสแรกจะเป็นการจัดอีเวนต์ 12 จังหวัดใหญ่ของแต่ละภาค

ได้แก่ ภาคเหนือจัดวันที่ 24-24 มี.ค.55 ที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดวันที่ 31 มี.ค. และ 1 เม.ย.55 ที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวีดใกล้เคียง ภาคตะวันออกจัดวันที่ 7-8 เม.ย.55 ที่จังหวัดระยองและจังหวัดใกล้เคียง และส่งท้ายด้วยภาคใต้จัดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียงในวันที่ 21-22 เม.ย.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ