สมาคมรถร่วมฯ ยื่นขอปรับค่าโดยสาร/นายกฯ หารือนักธุรกิจไทยในเกาหลี ก่อนประชุมความมั่นคงทางนิวเคลียร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 26, 2012 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นตามต่อวันนี้เป็นศึกภายในพรรคเพื่อไทยจากปมปัญหาการเด้งฟ้าผ่านางพนิตา กำภู ณ อยุธยา พ้นจากเก้าอี้ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จนทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเจ้ากระทรวงพม.นายสันติ พร้อมพัฒน์ กับนายประวัฒน์ อุตตโมต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะน้องชายของนางพนิตา ซึ่งวันนี้พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะรับหน้าที่เป็นกาวใจเรียกทั้งสองฝ่ายมาหารือและทำความเข้าใจเพื่อยุติปัญหาในพรรคไม่ให้บานปลาย
  • จับตาการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษวันนี้ มีวาระสำคัญ คือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เตรียมรับคดียาแก้หวัดสูตรผสมสารซูโดอีเฟดรีนหายจากระบบเข้ามาเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากสารดังกล่าวเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดและระยะหลังพบว่าถูกลักลอบนำออกจากโรงพยาบาลหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ซึ่งเชื่อว่างานนี้จะมีการทำเป็นขบวนการ
  • นอกจากนั้น วันนี้พรรคเพื่อไทยเตรียมหอบแฟ้มผลการตรวจสอบ 172 โครงการจัดซื้ออุปกรณ์กล้องวงจรปิดของ กทม. ไปยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบเอาผิด โดยเฉพาะประเด็นราคาการจัดซื้อเคเบิลใยแก้วนำแสงที่มีการจัดซื้อ 2 รอบ แต่ราคาแพงกว่าราคากลางและราคาทั่วไปหลายเท่าตัว พร้อมทั้งส่งเรื่องให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษด้วย
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ระหว่างการเยือนประเทศเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ โดยช่วงเช้าวันนี้นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการร่วมรับประทานอาหารเช้ากับนักธุรกิจไทย เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะนำจากภาคธุรกิจไทย จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะไปร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันนักธุรกิจเอกชนไทย-เกาหลีใต้ พร้อมกับกล่าวสุนทรพจน์ในโอกาสหารือทางธุรกิจระหว่างนักธุรกิจไทย-เกาหลีใต้

ส่วนช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเข้าร่วมพิธีการต้อนรับอย่างเป็นทางการและงานเลี้ยงรับรองผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ ปี 2555 (Official Welcome and Reception) และช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำในลักษณะ Working Dinner ในหัวข้อ "Review of the Progress Made Since the 2012 Summit"

  • คณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา(วิปวุฒิสภา) นัดประชุมด่วนช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วย หากคณะกรรมาธิการปรองดองจะใช้เสียง ส.ว.บางส่วนไปรับรองรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ ที่มี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นประธาน เพราะขนาดทีมวิจัยจากสถาบันพระปกเกล้าเองยังขู่จะถอนงานวิจัย เพราะไม่ต้องการให้นำเสียงข้างมากในการเห็นชอบข้อเสนอของสถาบันพระปกเกล้าไปใช้เป็นข้ออ้างอิง
  • ขณะที่วันนี้ ศิษย์เก่าโรงเรียนการเมือง ของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ที่เคยเปิดสอนสมัยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และภาคประชาชนกว่า 20 คน จะเข้าพบ พล.ต.สนั่น เพื่อรับทราบแนวทางปรองดอง และให้กำลังใจที่บ้านพักของ พล.ต.สนั่น สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี
  • น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ของนาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที หลังพบข้อมูลผิดปกติในการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน เมื่อปี 2551
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการแก้ปัญหาสินค้าราคาแพง โดยวันนี้กรมการค้าภายใน เจ้าของโครงการโชห่วยช่วยชาติ ร้านถูกใจ หรือโครงการ 1 ร้านค้า 1 ชุมชน จะนัดประชุมกับองค์การคลังสินค้า(อคส.) กับบริษัทคู่สัญญาที่ได้รับมอบหมายในการปรับปรุงและบรรจุข้าวถุงราคาถูก โดยเบื้องต้นเตรียมหารือถึงแนวทางในการนำข้าวถุงไปวางขายในห้างสรรพสินค้า และป้อนให้ผู้ประกอบการร้านถูกใจทั่วประเทศ
  • นอกจากสินค้าแพงแล้ว ค่าขนส่งสาธารณะก็มีทีท่าว่าจะขยับขึ้นเช่นกัน แม้ล่าสุดคณะกรรมการขนส่งทางบกกลางจะสั่งเบรคไม่ให้ผู้ประกอบการปรับขึ้นค่าโดยสารก็ตาม โดยวันนี้ผู้ประกอบการรถร่วมองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(รถร่วม ขสมก.) และรถสองแถว จะเข้าพบนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เพื่อยื่นหนังสือขอความเห็นใจให้พิจารณาอนุมัติให้ผู้ประกอบการได้ปรับขึ้นค่าโดยสาร หลังจากที่ต้นทุนน้ำมันมีราคาสูงขึ้น พร้อมแจกแจงต้นทุนในส่วนของการประกอบการด้วย
  • วันนี้กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) นัดแถลงข่าว "ค้านการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตแอร์" ในประเด็นผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการและผู้บริโภค จากการที่รัฐบาลกำลังทบทวนนโยบายที่จะกลับมาเก็บภาษีสรรพสามิตเครื่องปรับอากาศในอัตรา 15% เท่าเดิมอีกครั้ง หลังจากที่ได้ยกเว้นการเก็บภาษีสรรพสามิตในอัตรา 0% ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.52
  • ธนาคารยูโอบี แถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์การรุกธุรกิจยูโอบี ปี 55 ที่โรงแรม พลาซ่า แอทธินี
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดงานมหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์นานาชาติ ครั้งที่ 2 (TICEF 2012) จากนโยบายสู่การขับเคลื่อน : คุณค่าจากท้องถิ่นต่อ ยอดสู่สากล พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "การสร้างคุณค่าเพื่อขับเคลื่อนความมั่งคั่ง : มุมมองของประเทศไทย" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

จากนั้นในช่วงบ่าย นายกิตติรัตน์ จะเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาและมอบนโยบายแก่กรรมการผู้แทนกระทรวงการคลังในคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กระทรวงการคลัง ส่วนช่วงเย็น จะเดินทางไปมอบนโยบายการดำเนินงานแก่กรมบัญชีกลาง ที่กรมบัญชีกลาง

  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) แถลงข่าวรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง ประจำเดือนก.พ.55 และประมาณการเศรษฐกิจไทย ที่ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดสัมมนาในหัวข้อ "ทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนในทองคำ ท่ามกลางความผันผวน : The Future of Gold Amid Global Volatility" ที่ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนา เรื่อง “การขยายโอกาสการค้าการลงทุนของไทย ในสหภาพเมียนมาร์ อินเดีย และบังคลาเทศ” ณ ห้องเมจิก 3 ชั้น 2 โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) โดยศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ จัด Press Briefing ในหัวข้อ "อัพเดทเศรษฐกิจโลก" เพื่อติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกทั้งยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน รวมทั้งผลกระทบต่อประเทศไทยอย่างใกล้ชิด ที่ห้อง Press Center ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
  • นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา บมจ. โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) ร่วมกับ นายธีระเดช จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลเรสตอรองส์กรุ๊ป จำกัด แถลงข่าวผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 4/2554 ประจำปี 2554 พร้อมทั้งการขยายการกิจการและการลงทุนของทั้ง 2 บริษัท ณ ห้องโลตัส 3-4 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ลงนามร่วมกับองค์การเภสัชกรรม
  • บริษัท เอส.พี.ซี พรีเซียสเมททอล จำกัด ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำรายใหญ่ของประเทศ ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดสัมมนา "ทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนในทองคำ ท่ามกลางความผันผวน : The Future of Gold Amid Global Volatility" โดยมีม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังร่วมสัมมนาที่ห้อง 1109 ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน การประชุมซีไอโอ แห่งอาเซียน ครั้งที่ 1 (1st ASEAN CIO Forum 2012) ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 8 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
  • กรมเจ้าท่า เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเชิงปฎิบัติการระดับภูมิภาค เรื่อง "การเตรียมการและการจัดการกรณีเกิดเหตุสารเคมีอันตรายมีพิษรั่วไหลในเขตท่าเรือ" ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค. และประชุมระดับประทเสในวันที่ 29 มี.ค. ณ โรงแรมตะวันนา
  • คณะผู้บริหาร สำนักการโยธาและสำนักการระบายน้ำ เตรียมข้อมูลผลการตรวจสอบเบื้องต้นกรณีถนนพระราม 4 ยุบ แจ้งให้ฝ่ายบริหารทราบ ส่วนสำนักการจราจรและขนส่ง ก็เตรียมผลการเปรียบเทียบราคาค่าโดยสารที่กทม.จะจัดเก็บในเส้นทางอ่อนนุช-แบริ่ง ราคาเดียว 15 บาท เทียบกับค่าโดยสารของรฟม. แจ้งให้ที่ประชุมทราบเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ