ดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวหลังความเชื่อมั่นธุรกิจเยอรมนีฟื้น, นลท.รอดูข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 26, 2012 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 48 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 13,080 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ดีดตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1,398.5 จุด ณ เวลา 06.37 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการรายงานยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ. ซึ่งสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่า ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายจะเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนก.พ. หลังจากเพิ่มขึ้น 2.0% ในเดือนม.ค.

ตลาดได้แรงหนุนหลังจากสถาบัน Ifo ของเยอรมนี รายงานว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจเยอรมนีอยู่ที่ 109.8 จุดในเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้นจากระดับ 109.7 จุดของเดือนก.พ. ซึ่งตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะปรับตัวลดลง และยังเป็นส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจเยอรมนีมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอีกครั้ง

หุ้นไลออนส์ เกท เอนเตอร์เทนเมนท์ พุ่งขึ้น 11% หลังจากที่มีรายงานว่า บริษัทสามารถทำได้รายจากการฉายภาพยนตร์เรื่อง “The Hunger Games" สูงถึง 155 ล้านดอลลาร์ มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

นอกเหนือจากยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายเดือนก.พ.แล้ว นักลงทุนยังจับตาดูดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนก.พ. ซึ่งธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย

ส่วนในวันพรุ่งนี้ คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด จะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนมี.ค. ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐจะอยู่ที่ 70.0 จุดในเดือนมี.ค. ลดลงจากระดับ 70.8 จุดในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ