SCB ปล่อยกู้"เพซ ดีเวลลอปเมนท์"วงเงิน 5.4 พันลบ.ใช้ก่อสร้างโครงการมหานคร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2012 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้วงเงิน 5,400 ล้านบาท กับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เพื่อเดินหน้าการก่อสร้างโครงการมหานครส่วนที่เหลือ ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญญาเงินกู้ที่มีวงเงินสูงที่สุดของบริษัทพัฒนาอสังริมทรัพย์ภาคเอกชนเมื่อเร็วๆ นี้ และจะนำมาใช้เพื่อให้โครงการเสร็จสมบูรณ์ตามที่ตั้งเป้าไว้ หลังจากปัจจุบันก่อสร้างในส่วนของเสาเข็มแล้วเสร็จสมบูรณ์

โครงการมหานคร เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ ลักชัวรี่ในรูปแบบ mixed-use ความสูง 77 ชั้น มูลค่าโครงการ 1.9 หมื่นล้านบาท ตั้งอยู่บน ถ. นราธิวาสราชนครินทร์ บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีช่องนนทรี

ปัจจุบัน การก่อสร้างของโครงการมหานครในส่วนเสาเข็มทั้งหมดดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว และกำลังเริ่มก่อสร้างในส่วนชั้นใต้ดิน ทั้งนี้ภายในสิ้นปี 2555 นี้คาดว่าการก่อสร้างจะดำเนินการเสร็จถึงชั้นที่ 10 และภายในกลางปี 2556 การก่อสร้าง “คิวบ์" (CUBE) - อาคารไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ส่วนหน้าของโครงการมหานครก็จะแล้วเสร็จสมบูรณ์

นายอาทิตย์ นันทวิทยา รองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ SCB กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์มั่นใจในศักยภาพ ชื่อเสียงที่ดี และคุณภาพการพัฒนาโครงการของบมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น โครงการมหานครมีความโดดเด่นหลายๆ ประการ อาทิ ทำเลที่ตั้งโครงการใจกลางเมืองย่านสาทร-สีลม คุณภาพการออกแบบระดับสากล ประกอบกับการร่วมงานกับแบรนด์ที่พักอาศัยระดับโลกอย่าง ‘เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส’ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมหานคร

"เรามีความเชื่อมั่นในการอนุมัติเงินกู้จำนวน 5,400 ล้านบาท และสนับสนุนวิสัยทัศน์เพื่อให้โครงการมหานครเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ได้ดังเจตนารมณ์" นายอาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ