PRANDA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 5% จากปีก่อน, มีแนวโน้มปรับเพิ่ม หลัง 2 เดือนพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2012 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดุษิต จงสุทธนามณี เลขานุการบริษัท บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ (PRANDA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 5% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 4.12 พันล้านบาท โดยในปีนี้ยังเติบโตจากยอดขายในประเทศและต่างประเทศ แต่มีแนวโน้มปรับเพิ่มเป้ารายได้ เนื่องจาก 2 เดือนแรกเพิ่มดีกว่าคาดจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดเอเชียที่ขยายตัวมาก

สำหรับปีนี้การเติบโตจะไม่ก้าวกระโดดเหมือนปีที่ผ่านมาเนื่องจากความกังวลจากปัญหาเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค จึงจะเน้นขยายการลงทุนในตลาดเอเชียมากขึ้น ทั้ง อินโดนีเซีย อินเดีย และจีน เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีการโตทางเศรษฐกิจดี โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ปีนี้จะเริ่มค้าปลีกภายใต้แบรนด์เครื่องประดับ PRIMA GOLD ขณะที่ประเทศอินเดียจะมีการนำสินค้าใหม่ๆเข้าไปจำหน่ายเพื่อเป้นการขยายฐานลูกค้าและสร้างแบรนด์ และบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนแบรนด์ของบริษัทเป็น 50% ใน 3-4 ปีจากปัจจุบัน 30% เพื่อเพื่อยอดกำไรสุทธิ

ขณะเดียวกันบริษัทจะขยายการลงทุนเพิ่มขึ้นเพิ่มรองรับการเติบโตโดยตั้งงบลงทุนไว้ 430 ล้านบาท โดยใช้ในการสร้างอาคารและโรงงานใหม่ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในเดือน พ.ค. แล้วเสร็จในปี 56 ซึ่งจะเพิ่มกำลังจาก 9 ล้านชิ้นต่อปี

ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนยอดขายมาจากยุโรป 35% เอเชีย 35% อเมริกา 30% และ 1-2 ปี สัดส่วนยอดขายจากเอเชียจะเพิ่มขึ้นจากยอดขายในอินเดียจากความต้องการสินค้ามากขึ้น

"เราไม่กังวลกับราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นเพราะเราสามารถปรับราคากับลูกค้าได้เลย ซึ่งการปรับตัวที่ผ่านมาโดยการหันมารุกตลาดเอกเชียถือว่าได้ผลเพราะตลาดยุโรปและอเมริกาหนืดแต่ก็รักษาฐานเอาไว้เพื่อรอการกลับมาฟื้นตัว" นายดุษิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ