(เพิ่มเติม) เครือรพ.วิชัยเวช คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ใน Q2/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2012 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล (VIH) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 135 ล้านหุ้น และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในไตรมาส 2/55

ทั้งนี้ เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบด้วย โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม และโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร ให้การรักษาพยาบาลทุกสาขาโรค โดยบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ที่มีประสบการณ์สูง พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและได้มาตรฐานสากล อาทิเช่น เอ็กซเรย์ระบบดิจิตอล และการผ่าตัดผ่านกล้อง เป็นต้น และได้เปิดศูนย์ผิวหนังและศัลยกรรมเลเซอร์ iSKY และ ศูนย์สุขภาพและความงามไทย-ฟิลอส พร้อมทั้งได้ตั้งศูนย์ปรึกษาปัญหาสุขภาพทางการแพทย์ สำหรับชาวตะวันออกกลาง และได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2554 เครือโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ มีจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยในทั้งสิ้น 520 เตียง และมีห้องตรวจสำหรับให้บริการผู้ป่วยนอก 59 ห้อง ซึ่งมีความสามารถในการให้บริการผู้ป่วยนอกประมาณ 1.55 ล้านคนต่อปีในชั่วโมงทำการปกติ ให้บริการรักษาพยาบาลทุกสาขาโรคโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาโรค อาทิเช่น ศูนย์โรคกระดูกและข้อ ศูนย์ศัลยกรรมผ่านกล้อง ศูนย์โรคเต้านม ศูนย์โรคเด็กครบวงจร ศูนย์โรคเฉพาะสตรีและศัลยกรรมผ่านกล้องทางนรีเวช ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน ศูนย์ตรวจสุขภาพ ศูนย์โรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อ ศูนย์โรคระบบทางเดินอาหารและตับ และคลินิกโรคหัวใจ เป็นต้น

“นับตั้งแต่ปี 2554 ที่ผ่านมา เครือโรงพยาบาลได้ปรับภาพลักษณ์องค์กร ให้มีความทันสมัยและสะท้อนถึงการยกระดับความสามารถในการให้บริการและพัฒนาการที่ต่อเนื่องของเครือโรงพยาบาล และจะขยายการให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศอย่างกว้างขวาง " ผศ.พญ.สายสุณี กล่าว

ผศ.พญ.สายสุณี กล่าวอีกว่า คาดว่าการเสนอขายหุ้นดังกล่าวในเดือน พ.ค.55จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และมีราคา Discount จากราคาเมื่อเทียบหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลแห่งอื่นที่มี P/E เฉลี่ย 20 เท่า โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ในการลดดอกเบี้ยจ่ายจากวงเงินกู้จำนวน 300 ล้านบาท และใช้ลงทุนในศูนย์การแพทย์เฉพาะทางแบบบูรณาการ และคลีนิคเวชศาสตร์การกีฬา

สำหรับปี 55 คาดว่ามีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีอัตราการเติบโตกว่า 10% เป็นการเติบโตจากจำนวนผู้ใช้บริการที่มากขึ้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้บริการ 700 คน/วัน ทั้งนี้กลุ่มโรงพยาบาลให้ความสำคัญกับผู้ใช้บริการชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวตะวันออก และเอเซีย

ด้าน นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 25 ปี เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล มีพัฒนาการตลอดจนการขยายตัวทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง จากจุดเด่นและกลยุทธ์การแข่งขันที่สำคัญในปัจจุบัน ทั้งทีมบริหารซึ่งมีประสบการณ์ทางการแพทย์โดยตรงมายาวนาน การดำเนินธุรกิจในรูปแบบเครือโรงพยาบาลและการมีเครือข่ายด้านการรักษาพยาบาล

โดยมีโรงพยาบาลในเครือ 3 แห่ง และคลินิกเครือข่ายประกันสังคมประมาณ 20 แห่ง ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ช่วยให้เครือโรงพยาบาลสามารถจัดสรรทรัพยากรในการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดความคุ้มทุนในการใช้บุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ร่วมกัน นอกจากนี้ ยังมีการกระจายความเสี่ยงของรายได้จากกลุ่มลูกค้าเหมาจ่ายและลูกค้าทั่วไปที่หลากหลาย ทำให้มีรายได้ที่มั่นคงจากกลุ่มลูกค้าเหมาจ่ายที่มีความผันผวนน้อย ในขณะที่รายได้จากกลุ่มลูกค้าทั่วไปจะมีศักยภาพการเติบโตที่ดี รวมถึงการบริหารต้นทุนการจัดการสินค้าคงคลัง เครื่องมือแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบการทำงานที่มีมาตรฐานคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และทำเลที่ตั้งของเครือโรงพยาบาลที่อยู่ในแหล่งชุมชนที่มีการขยายตัว ทำให้เชื่อว่า เครือโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ จะเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต

ทั้งนี้ เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ดำเนินกิจการภายใต้ชื่อบมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 535 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 535 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 400 ล้านบาท และเป็นหุ้นสามัญที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปในครั้งนี้ 135 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์จะใช้เงินที่ได้รับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ การขยายกิจการโรงพยาบาลและชำระคืนเงินกู้บางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ