กองทุนรวมอสังหาฯ LH เข้าซื้อขายในตลาดฯ 2 เม.ย.นี้ มูลค่า 3.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2012 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHPF) พร้อมเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในหมวดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ตั้งแต่ 2 เมษายน 2555 เป็นต้นไป เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์กองที่ 3 ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปีนี้ โดย LHPF ได้เสนอขายหน่วยลงทุนจำนวน 330 ล้านหน่วยต่อประชาชนทั่วไประหว่าง 8 — 16 มีนาคม 2555 ในราคาหน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าเสนอขาย 3,300 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด เป็นบริษัทจัดการกองทุน

นางจันทนา กาญจนาคม กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ กล่าวว่า กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LHPF ได้ดำเนินการลงทุนในทรัพย์สินโครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท-ทองหล่อ โครงการอาคารพักอาศัยให้เช่า เซนเตอร์ พอยต์ เรซิเดนซ์ พร้อมพงษ์ โดยรับโอนกรรมสิทธิ์ ในที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินที่ใช้ประกอบกิจการของโครงการทั้ง 2 แห่ง และลงทุนในโครงการบ้านพักอาศัยให้เช่า แอล แอนด์ เอช วิลล่า สาทร โดยรับโอนกรรมสิทธิ์อาคารสิ่งปลูกสร้างและสิทธิการเช่าช่วงที่ดิน รวมระยะเวลาเช่าช่วง 27 ปีโดยประมาณ ตามเงื่อนไขสัญญาของสัญญาเช่าช่วงเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ด้วยทำเลที่ตั้งของสินทรัพย์ที่กองทุนเข้าลงทุนที่กล่าวไปแล้ว และการที่สินทรัพย์ทั้งหมดจะได้รับการบริหาร ภายใต้แบรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ของบริษัท คิว.เอช. อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีประสบการณ์ในการบริหารเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์มากว่า 20 ปี จึงทำให้มั่นใจว่า การเข้าจดทะเบียนของ LHPF ครั้งนี้ จะเป็นอีกทางเลือกของการลงทุนที่ดีให้กับผู้ลงทุน

LHPF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีลักษณะโครงการแบบระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิที่ไม่รวมกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการประเมินค่าหรือการสอบทานการประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ประจำรอบระยะเวลาบัญชีนั้น มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO คือ 1. กลุ่มบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 17.77% 2. ธนาคารออมสิน ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 15.14% 3. Government of Singapore Investment Corporation Pte Ltd. ถือหน่วยลงทุนในอัตรา 15.00%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ