DTAC คาดปรับปรุงโครงข่ายแล้วเสร็จ Q4/55 ยืนยันไม่เกิดปัญหาระบบล่มอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 30, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เปิดเผยว่า การปรับปรุงยกระดับเครือข่าย 2จี (Network Swap) มากกว่า 1 หมื่นสถานีฐานทั่วประเทศ น่าจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนไตรมาส 4/55 นี้ โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าต่อจากนี้ไม่น่าจะเกิดปัญหาระบบล่มเหมือนช่วงปลายปี 54 ที่ผ่านมาอีกแล้ว ซึ่งการปรับปรุงระบบในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการให้บริการด้านเสียง ข้อมูล และอินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น จากการมีโครงข่ายที่ครอบคลุมและมีคุณภาพสัญญาณที่ดีขึ้น ทั้งนี้คาดว่าลูกค้าน่าจะเริ่มเห็นการให้บริการที่ดีขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนมิ.ย.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทยืนยันว่าขณะนี้มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 3จี บนคลื่อนความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ซึ่งน่าจะเปิดประมูลได้ในช่วงไตรมาส 3/55 นี้ โดยบริษัทไม่น่าจะมีปัญหาด้านกฎหมายในส่วนของพ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของต่างด้าว แต่สิ่งที่กังวลคือการคัดค้านจากผู้ที่ไม่อยากให้เกิดการประมูลมากกว่า ซึ่งจะทำให้การประมูลล่าช้าออกไปอีก

"ช่วงที่ระบบล่มก็มีลูกค้าหายไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งปกติการโอนย้ายฐานลูกค้าก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่เราก็เชื่อว่าจากการพัฒนาโครงข่ายของเรา น่าจะทำให้ลูกค้าที่ย้ายไปกลับมาใช้บริการใหม่ รวมทั้งได้ลูกค้าใหม่เข้ามาอีก...ตอนนี้เรามุ่งพัฒนาระบบ 2จี และ 3จี ควบคู่กันไป ผมเชื่อว่าเราเป็นบริษัทที่ยังให้ความสำคัญกับ 2จี เพราะถือว่ายังเป็นลูกค้าหลักของเราอยู่"นายดามพ์ กล่าว

ด้านนายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการปรับปรุงโครงข่ายว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา การปรับปรุงโครงข่ายได้ผ่านขั้นตอนที่เคยเกิดปัญหาระบบล่มเมื่อช่วงเดือนธ.ค. 54 ไปแล้ว บริษัทจึงมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาระบบล่มขึ้นอีก ซึ่งการปรับปรุงโครงข่ายในครั้งนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ในระยะยาว เนื่องจากโครงข่ายใหม่นี้จะสามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ทั้ง 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ และ 4จี ซึ่งจะทำให้บริษัทได้เปรียบคู่แข่งรายอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ