IHL คงเป้ารายได้ปี 55 โต 25% พร้อมส่งสินค้าป้อนฮอนด้าที่เปิดสายผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2012 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเบาะหนังสำหรับรถยนต์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เติบโต 25% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,554 ล้านบาท

โดยขณะนี้บริษัทได้เริ่มเดินสายการผลิตเบาะหนังรถยนต์สำหรับค่ายรถยนต์ฮอนด้าแล้ว และพร้อมรองรับคำสั่งซื้อได้อย่างคล่องตัว เนื่องจากได้เตรียมแผนการผลิตไว้ล่วงหน้าแล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถผลิตและส่งมอบสินค้าได้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่ประกาศจะส่งมอบรถค้างส่งให้ทันภายในกลางปีนี้

"ไม่ต้องห่วงเรื่องการผลิตป้อนค่ายฮอนด้า เราทำได้ทันแน่นอนถึงแม้ว่าจะเป็นออเดอร์เร่งด่วน เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเมื่อเขาเริ่มเดินสายการผลิต การส่งมอบสินค้าต้องเร่งด่วนแน่ เพราะเขามีรถค้างส่งอยู่ในมือเป็นจำนวนมาก เราจึงเตรียมสายการผลิตรองรับไว้เป็นอย่างดี และยังรองรับไว้เผื่อออเดอร์ใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคตด้วย หลังจากที่เราได้เริ่มขยายกำลังการผลิตไว้รองรับการเติบโตของธุรกิจมาตั้งแต่ปลายปี 2553" นายองอาจ กล่าว

ปัจจุบัน IHL ผลิตเบาะหนังรถยนต์ป้อนให้กับค่ายรถยนต์ฮอนด้าคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 8-10% ของรายได้ โดยเชื่อว่าหลังจากผ่านวิกฤตการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่และค่ายรถยนต์รายใหญ่สามารถกลับมาเดินสายการผลิตได้ตามปกติทั้งหมด รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง เชื่อว่าในปีนี้จะทำให้ตลาดรถยนต์กลับมาคึกคักอีกครั้ง ดังนั้นปีนี้คาดว่าผลประกอบการของบริษัทจะกลับมาเติบโตได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง และบริษัทยังเร่งขยายฐานธุรกิจไปสู่อุตสาหกรรมรองเท้าเพิ่มเติม เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงในอนาคตด้วย

ทั้งนี้ธุรกิจหลักของบริษัทฯยังคงเป็นธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 85% โดยลูกค้าหลักเป็นค่ายรถยนต์โตโยต้าสัดส่วนกว่า 60% และสัดส่วนที่เหลือเป็นค่ายรถยนต์ฮอนด้า นิสสัน มิตซูบิชิ ฟอร์ด และมาสด้า ขณะที่สัดส่วนรายได้อีกประมาณ 15% มาจากการผลิตหนังรองเท้าให้กับบริษัท Wolverine World Wide (WWW) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรองเท้าหนังรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาและอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ