(เพิ่มเติม) ยังเฝ้าระวังอาฟเตอร์ช็อค/ศาลรธน.นัดพิจารณาคุณสมบัติ"จตุพร"/บอร์ดพัฒนาตลาดทุนถกแนวทางเปิดเสรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2012 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในมหาสมุทร เตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิและสั่งอพยพประชาชนให้ไกลชายฝั่ง ขณะที่ไทยมีประกาศเตือน 6 จังหวัดในภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง และสตูล และได้มีการยกเลิกคำเตือนเมื่อเวลา 20.00 น. แต่ยังให้เฝ้าระวังอาฟเตอร์ช็อคต่ออีก 2-3 วัน เพราะหลังจากแผ่นดินไหวครั้งแรก 8.6 ริคเตอร์ มีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายระลอก ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเนื่องจากกำลังเข้าสู่วันหยุดยาว

ขณะที่ สนามบินภูเก็ตจะเปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่งในวันนี้หลังเวลา 08.00 น. ด้านสายการบิน อาทิ บางกอกแอร์เวย์ส แอร์เอเชีย ก็กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว

  • ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นัดพร้อมออกนั่งบัลลังก์พิจารณา 3 คดีที่มีการยื่นให้วินิจฉัยถึงการสิ้นสุดลงของสมาชิกภาพ ส.ส. ได้แก่ กรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้ามมิให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.และมีลักษณะเช่นเดียวกับการห้ามบุคคลเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมือง, กรณีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป) และ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ปชป.เนื่องจากแทรกแซงเรื่องการบริหารจัดการของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และกรณีของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) และ ส.ส.พท.เนื่องจากแทรกแซงเรื่องการบริหารจัดการของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเช่นกัน
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่กลับมาร้อนแรงอีกครั้งเมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาที่ประเทศลาว และในช่วงบ่ายคนเสื้อแดงจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย ในระหว่างนี้จะมีการแจกจ่ายหน้ากากรูปหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ผู้มาร่วมงานทุกคน เพื่อเอาไว้สวมใส่ขณะกลับเข้าประเทศไทย ให้เป็นเหมือนสัญญลักษณ์ว่าคนเสื้อแดงพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศไทยแล้ว
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเลี้ยงพระ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เวลา 10.30 น., ร่วมพิธีเชิญพระอัฐิออกพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เวลา 12.00 น. และร่วมพระราชพิธีบรรจุพระสรีรางคาร ณ เสาวภาประดิษฐาน สุสานหลวงวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เวลา 16.30 น.

ส่วนช่วงบ่าย เวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีลงนามข้อตกลงร่วมกัน(MOU) เพื่อติดตามประเมินผลโครงการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในปีงบประมาณ 2554-2555 และโครงการป้องกันปัญหาอุทกภัยต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ช่วงเช้าเป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุน ซึ่งมีวาระพิจารณาเรื่องการเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์ ณ ห้องประชุมชั้น 7 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) .และช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • H.E. Mr. Lim Jae-hong เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น.
  • การประชุมรัฐสภาที่จะต่อวันนี้เป็นวันที่ 3 แต่ในที่สุดหลังเกิดแผ่นดินไหว ทำให้การประชุมยุติเร็วกว่ากำหนด ทำให้กำหนดให้มีการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 18 เม.ย. เวลา 09.30 น.
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดงานเทศกาล"เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์"ประจำปี 2555 ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. มีกิจกรรมน่าสนใจ เช่น การจำลองเทศกาลสงกรานต์ 4 ภาค กิจกรรมสรงน้ำพระ การสาธิตทำอาหารพื้นบ้าน การแสดงทางวัฒนธรรม และถือเป็นการเปิดงานเทศกาล "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" พร้อมกับในอีก 13 จังหวัดทั่วประเทศด้วย
  • สหภาพแรงงานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะรวมตัวกันแถลงจุดยื่นของสหภาพฯ หลังคณะกรรมการสำนักงานสลากฯ มีมติเอกฉันท์ให้เลิกจ้างนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.ส่งผลให้นายสมชาติ ต้องพ้นจากตำแหน่งดังกล่าวภายใน 30 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ