ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 46 จุด หลังเฟดส่งสัญญาณตรึงดบ.ต่ำหนุนเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2012 19:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 46 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 12,790 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 0.4% แตะที่ 1,370 จุด ณ เวลา 07.28 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากนางเจเน็ท เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำ เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

นางเยลเลนได้กล่าวปกป้องนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำของเฟด โดยกล่าวว่านโยบายการเงินแบบผ่อนคลายเป็นพิเศษของเฟดเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว เมื่อพิจารณาจากอัตราว่างงานที่ระดับสูงและภาวะเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญกับอุปสรรคท้าทาย พร้อมกับส่งสัญญาณว่าเฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rates) ไว้ที่ระดับใกล้ 0% ต่อไปจนถึงปลายปี 2557 เป็นอย่างน้อย

หุ้นอัลโค อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่สุดของสหรัฐ พุ่งขึ้น 1.4% หลังจากมีรายงานว่าอัลโคมีกำไรไตรมาสแรก 10 เซนต์ต่อหุ้น ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดว่าจะขาดทุน 4 เซนต์ต่อหุ้น

ขณะที่หุ้นฟรีพอร์ท แมคมอแรน ดีดตัวขึ้น 1%

นักลงทุนจับตาดูผลประกอบการของบริษัทเอกชนในสัปดาห์นี้ โดยกูเกิล อิงค์ จะเปิดเผยผลประกอบการหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันนี้ ขณะที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และเวลส์ ฟาร์โก แอนด์ โค จะเปิดเผยผลประกอบการในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ด้วย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.พ. ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมี.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ