ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวก หลังหุ้นเอชพีทะยานรับข่าวยอดจัดส่งพีซีพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2012 22:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดบวกในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี) หลังจากมีรายงานว่า ยอดการจัดส่งคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ของเอชพีปรับตัวเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กลดช่วงบวกลง หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นอย่างเหนือความคาดหมาย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ดีดตัวขึ้น 78 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 12,883 จุด ดัชนี S&P 500 ปรับตัวขึ้น 8 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 1,377 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 19 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 3,036 จุด

การ์ทเนอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านไอทีเปิดเผยว่า เอชพีก้าวขึ้นเป็นผู้นำการส่งมอบพีซี โดยยอดจัดส่งพีซีของเอชพี คิดเป็นสัดส่วน 17% ของทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นเอชพีพุ่งขึ้น 4.6%

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นนิวยอร์กลดช่วงบวกลง หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 เม.ย. เพิ่มขึ้น 13,000 ราย มาอยู่ที่ 380,000 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2555

หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ดิ่งลงเกือบ 1% หลังจากมีข่าวว่า เกิดเหตุน้ำมันรั่วในอ่าวเม็กซิโก ใกล้กับบ่อน้ำมันซึ่งดำเนินการโดยบริษัทเชลล์ ออยล์

สำนักข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขาดดุลการค้าและบริการของสหรัฐในเดือนก.พ. ร่วงลง 12.4% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 4.603 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน เนื่องจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะยานยนต์และชิ้นส่วน ขณะที่การนำเข้าลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ