โบรกฯ แนะเก็งกำไร CK หลังเซ็นสัญญารับงานไซยะบุรีอย่างเป็นทางการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2012 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรีอยุธยา แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.ช.การช่าง(CK)ให้ราคาเหมาะสมที่ 8.50 บาท หลังบริษัทเปิดเผยว่า ได้มีการได้ลงนามในสัญญาเพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กับ บริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ จำกัด มูลค่าสัญญาประมาณ 51,824,640,000 บาท ระยะเวลาแล้วเสร็จประมาณ 96 เดือน

โครงการงานก่อสร้างฝายน้ำล้นไซยะบุรีล่าช้ากว่ากำหนดการมาหลายปี การเซ็นสัญญาครั้งนี้จึงถือว่าเป็นปัจจัยบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในอนาคต เนื่องจากเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูงและมีระยะเวลาก่อสร้างนานถึง 8 ปี ซึ่งจะเป็นโครงการหลักที่สร้างรายได้ก่อสร้างในระยะยาวให้แก่บริษัทและช่วยขยายฐาน Backlog ของบริษัท (ณ สิ้นปี 54 เท่ากับ 44 พันล้านบาทซึ่งถือว่าต่ำกว่าผู้ประกอบการรายใหญ่อื่นๆ) ให้กลับเพิ่มขึ้นมาเทียบเท่ากับผู้ประกอบการรายใหญ่อื่นๆ และเราจะทบทวนปรับประมาณการผลประกอบการภายหลังเข้าพบผู้บริหาร

นอกจากนี้ บริษัทมีงานรอเซ็นสัญญามูลค่าสูงอีก 2 รายการ ได้แก่ โครงการทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก (มูลค่างาน 25 พันล้านบาท)ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าจากทางราชการอยู่ระหว่างการเวนคืนที่ดิน และโครงการโรงไฟฟ้า SPP เฟส 2 ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน (มูลค่างาน 5 พันล้านบาท) ซึ่งเราคาดว่าโครงการทั้งสองจะสามารถบรรลุขั้นตอนการเซ็นสัญญาได้ภายในปีนี้ และจะเป็นผลบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท

เมื่อ 12 เม.ย.หุ้น CK ปิดตลาดที่ 8.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ