รัฐสภาถกแก้รธน.วาระ 2 ต่อ/พันธมิตรฯกำหนดท่าที/ศาลปกครองชี้ขาดสรรหากสทช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 18, 2012 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 18-19 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม วาระที่ 2 ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งวานนี้ทางพรรคเพื่อไทยได้กำชับให้สมาชิกเข้าประชุมร่วมรัฐสภา รวมทั้งได้กำชับสมาชิกพรรคว่าให้ระมัดระวังเรื่องการประท้วง ส.ส.ฝ่ายค้านในระหว่างการประชุม เนื่องจากมีการแปรญัตติถึงกว่า 100คน และอาจมีการกล่าวพาดพิง โดยการประท้วงอย่าให้เป็นการต่อความยาวสาวความยืดที่จะทำให้เสียเวลาการประชุม หากจะประท้วงก็ให้เป็นเรื่องที่มีเหตุมีผลเพราะในการประชุมจะมีทั้งวาระการแก้รัฐธรรมนูญและการปรองดองที่อาจจะมีการถ่ายทอดผ่านสื่อให้ประชาชนรับทราบ และเพื่อจะระวังไม่ให้มีการตีรวนและยืดเวลาการประชุมออกไปอีก
  • นอกจากนี้ได้กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) นัดประชุมวันนี้ เพื่อกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวเพื่อประเมินสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน รวมทั้งกำหนดกิจกรรมและท่าทีการเคลื่อนไหวต่อกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ, การเตรียมออก พ.ร.บ.ปรองดอง และกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทยด้วย
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ โดยวันนี้มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะนายหูจิ่นเทา ประธานาธิบดี และนายอู๋ปังกั๋ว ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ เพื่อหารือทวิภาคีในหลายประเด็น เช่น การร่วมมือกันทางด้านเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องการป้องกันภัยพิบัติจากนั้นจะเข้าพบกับภาคเอกชนของจีนเชิญชวนมาลงทุนในประเทศไทย
  • พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นำพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้ารดน้ำและขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยขาดเพียงพล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เท่านั้นที่ติดภารกิจเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ศาลปกครองกลางนัดชี้ขาดกรณีการสรรหาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ในเวลา 10.00 น. โดยเป็นการพิจารณาตามคำร้องของนายสุทธิพร ปทุมเทวาภิบาล ที่ขอให้ศาลมีคำสั่งเริ่มกระบวนการสรรหาใหม่ เพราะเห็นว่าการที่คณะกรรม การสรรหา กสทช. ได้ตัดสิทธิ นายสุทธิพร ออกจากการเข้ารับการสรรหา โดยอ้างว่ายังมีสถานะเป็นกรรมการบริษัทไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.คลัง จะเดินทางไปโรดโชว์เศรษฐกิจไทยร่วมกับสถาบันชั้นนำ อย่าง J.P. Morgan ที่สหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ระหว่างวันที่ 18-22 เม.ย. 2555
  • นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน จะไปเป็นประ ธานเปิดงาน “สุขประหยัด รับเปิดเทอม" ณ ห้างบิ๊กซี สาขาติวานนท์ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวเพื่อช่วยลดภาระผู้ปกครองในการหาซื้อชุดและอุปกรณ์นักเรียนในราคาประหยัด หรือราคาต่ำกว่าท้องตลาด ซึ่งสินค้าชุดนักเรียนมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นจากผลกระทบค่าแรงงาน 300 บาท/วัน
  • พ.ต.ต.ศราวุฒิ สกุลมีฤทธิ์ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) เรียกประชุมเตรียมการนำเข้าปาล์มน้ำมันดิบ คาดว่าการนำเข้าล็อตแรกไม่เกิน 10-15 วัน หรือไม่เกินเดือนเมษายน
  • คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยชุดใหม่ ประชุมเลือกประธานคนใหม่ ซึ่งนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล น่าจะได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งประธานต่ออีก 1 วาระ หรืออีกระยะเวลา 2 ปี เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่ยังให้การสนับสนุนอยู่
  • การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่รอบนิคมอุตสาหกรรม 5 กิโลเมตร ต่อการสร้างแนวป้องกันน้ำถาวร ใน 5 นิคมฯ จ.พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี ที่ถูกน้ำท่วม โดย กนอ.เตรียมชี้แจงรายละเอียดให้ชาวบ้านรับฟังถึงแนวทางการก่อสร้างและผลกระทบ รวมถึงการแก้ไขปัญหา พร้อมเปิดเวทีให้ประชาชนแสดงข้อกังวลที่เกี่ยวข้อง
  • กระทรวงพลังงาน แถลงข่าว เรื่องผลการบริหารจัดการก๊าซที่น้ำพอง ,ข่าวดีก๊าซพม่าสามารถเข้าระบบได้ตามระยะเวลากำหนด และ สรุปตัวเลขการใช้ไฟฟ้าจากกิจกรรมรณรงค์งดใช้พลังงานในช่วงสงกรานต์ ณ ห้องประชุม 5 ชั้น15 อาคารB ตึกENCO
  • บลจ.วรรณแถลงสรุปแผนงานปี 2555
  • ธนาคารธนชาต จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (THANI) ณ ห้องจามจุรี 1 โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส
  • สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 0yfงาน Capital Market Research Forum ครั้งที่ 5/2555 นำเสนอผลการศึกษาหัวข้อ “กลยุทธ์การปรับตัวและผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน” ณ ห้องประชุม 1201 ชั้น 12 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิด โครงการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสียต่อการแก้ไขกฎกระทรวง ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2535) และร่างประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง"มิให้ใช้บังคับการตั้งโรงงานจำพวกที่ 3 (โรงไฟฟ้าพลังลม พลังน้ำท้ายเขื่อนพลังน้ำแบบสูบกลับ และพลังน้ำอื่นที่มีขนาดไม่เกิน10 เมกะวัตต์) ในบริเวณแหล่งอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 บี" จัดโดย United Analyst and Engineering Consultant Co.,Ltd ที่ ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • บล.โกลเบล็ก เปิดตัวแอพพลิเคชั่น บนมือถือ ด้วยคอนเซปต์“Globlex App ย่อโลกทั้งใบไว้ในมือคุณ”ที่พร้อมเสนอคำแนะนำ/หุ้นเด่น ข่าวสารความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น บทวิเคราะห์ และการค้นหาข้อมูลย้อนหลัง เพื่อเพิ่มโอกาส และทางเลือกสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ ห้องประชุม ชั้น 14 โรงแรม เดอะเซนต์รีจิส กรุงเทพฯ
  • สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย จะหารือร่วมกับสมาชิกถึงสถานการณ์ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ทั้งค่าขนส่งที่ปรับขึ้นจากภาวะราคาน้ำมัน วัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์ และการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันที่มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่ 1เม.ย.นำร่องใน 7 จังหวัด เพื่อประเมินถึงทิศทางและแนวโน้มการปรับขึ้นราคาสินค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ