เครือ รพ.วิชัยเวชฯ ยืนยันขายหุ้น IPO 135 ล้านหุ้น ปลาย เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 18, 2012 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล (VIH) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 135 ล้านหุ้น ปลายเดือน เม.ย.นี้ ก่อนที่จะเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป โดยโครงการหลักๆ ในอนาคตหลังการระดมทุนครั้งนี้ คือ คลินิกการกีฬา และศูนย์การแพทย์แบบองค์รวม ซึ่งจะเป็นจุดแข็งและจุดแตกต่างใหม่ของเครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล

และตั้งแต่ต้นปี 54 บริษัทได้มีการปรับภาพลักษณ์ของเครือโรงพยาบาลอย่างจริงจังเพื่อต้องการสื่อสารจุดเด่นที่ชัดเจนของเครือฯ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่จะมาใช้บริการแล้ว ยังถือเป็นขั้นตอนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 58 เพื่อรองรับการให้บริการกับลูกค้าต่างชาติที่มีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินกล่าวว่า ปัจจุบันนี้ธุรกิจโรงพยาบาลถือว่าอยู่ในกระแสความสนใจของนักลงทุน หุ้นของเครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีจุดแข็งและศักยภาพการเติบโตที่น่าสนใจ จึงน่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

“ธุรกิจโรงพยาบาลยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะได้รับประโยชน์โดยตรงจากนโยบายของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์แห่งภูมิภาคเอเชีย และเครือโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ มีความพร้อม ด้วยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในระดับแนวหน้าของประเทศ นอกจากนี้ ธุรกิจโรงพยาบาลเป็นธุรกิจที่คู่แข่งใหม่ๆ ไม่สามารถเข้ามาได้ง่ายๆ เพราะเป็นธุรกิจที่ต้องอาศัยความไว้วางใจจากผู้เข้ามารับบริการ " นายมนตรีกล่าว

ทั้งนี้ เครือโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ บมจ. ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 535 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 535 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 400 ล้านบาท และได้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปในครั้งนี้ 135 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์จะใช้เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ การขยายกิจการโรงพยาบาล และชำระคืนเงินกู้บางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ