โบรกฯเชียร์ BTS คาด มี.ค.ผู้โดยสาร Peak กว่า 6 แสนรายหนุนโตดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 24, 2012 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS) ให้ราคาเหมาะสมปัจจุบัน 0.87 บาท/ หุ้น อิง DCF เนื่องจากทิศทางผู้โดยสารเป็นไปเหมือนทุก ๆ ปีที่ในเดือน มี.ค.จะไปทำจุด Peak ของทุกงวดปี แล้วอ่อนตัวลงในเดือนถัดมาเนื่องจากปิดเทอม และจะค่อย ๆ ไต่ขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ค. เป็นต้นไป

ในเดือน ก.พ. 2555 BTS รายงานตัวเลขผู้โดยสารในวันทำงานที่ 5.8 แสนราย เติบโต +30% YoY และ +1.8% MoM และมีแนวโน้มว่าตัวเลขในเดือน มี.ค. ที่กำลังจะประกาศน่าจะผ่านระดับ 6 แสนรายได้ ซึ่งจะทำให้จำนวนผู้โดยสารทั้งปีมีแนวโน้มจะสูงกว่าที่คาดไว้ 4-5% ส่งผลให้ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มจะดีกว่าคาดที่ 1.9 พันล้านบาท ได้ราว +6%

ดังนั้น จึงมีแนวโน้มว่าในปี 2555/56 (เม.ย. 55 - มี.ค. 56)มีแนวโน้มปรับประมาณการขึ้นอีก จากแนวโน้มที่แข็งแกร่งของผู้โดยสารดีกว่าคาด และทิศทางของการปรับค่าโดยสารขึ้น(ปรับใหญ่) หลัง กทม. ได้อนุมัติให้ปรับขึ้นได้ไม่เกิน 25% ก่อนหน้านี้ โดย BTS นั้นอยู่ระหว่างเพิ่มขบวนตู้โดยสารให้เพียงพอกับความต้องการ และพิจารณา timing ที่เหมาะสม ยังคงมีมุมมองเชิงบวกกับ BTS ในผลประกอบการระยะสั้น-ยาว

วานนี้(23 เม.ย.)หุ้น BTS ปิดที่ 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท(+3.80%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ