บล.กสิกรไทย-ADVANC เปิดตัวแอพฯ"KS Trading Tycoon"คาดมีผู้ใช้ 1 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 24, 2012 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย จับมือพันธมิตร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ เอไอเอส และ บริษัท อิกไนท์ เอเชีย เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “KS Trading Tycoon" เกมส์ซื้อขายหุ้นแบบเสมือนจริง เน้นสร้างกลุ่มนักลงทุนมือใหม่ ให้สามารถเป็นเซียนหุ้นได้แค่เพียงปลายนิ้ว พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้ บริการ 100,000 ราย

แอพพลิเคชั่น KS Trading Tycoon อยู่ภายใต้โครงการ KS Investment Academy ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในวงกว้าง เพื่อพัฒนาตลาดทุนไทยผ่านการสร้างนักลงทุนอย่างมีคุณภาพ มีความรู้ ความเข้าใจอย่างแท้จริง และที่สำคัญกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ เช่น นิสิต นักศึกษา คนวัยเริ่มต้นทำงานที่นิยมใช้แอพฯทางมือถืออยู่แล้ว จะสามารถเข้าใจถึงการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ได้ถูกต้อง ซึ่งคนกลุ่มนี้จะเป็นกำลังสำคัญในการขยายกลุ่มนักลงทุนได้อีกมาก และถือว่าเป็นการพัฒนาตลาดทุนในระยะยาวต่อไป

“KS Trading Tycoon ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบของเกมส์ซื้อขายหุ้นผ่านไอโฟน ไอแพด โดยใช้ข้อมูลจริงจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่อัพเดทแบบเรียลไทม์ (Real Time) ทั้งช่วงเวลาการซื้อขาย ราคา วิธีการ และข่าวสาร เพื่อเป็นสร้างประสบการณ์เสมือนจริงในการลงทุนให้แก่นักลงทุนทั้งหน้าใหม่และเก่า โดยใช้สกุลเงินจำลอง "Penny" แทนการใช้เงินจริง เพื่อนำมาบริหารจัดการเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นหุ้นให้สูงขึ้น อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับ Social Network สามารถ Share สถานะต่างๆในการลงทุนขึ้นบน Facebook ได้โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถแบ่งปันประสบการณ์ในการลงทุน และสร้างความสนุกพร้อมกันในกลุ่ม Social Network ได้อย่างง่ายดาย“ น.ส.ณัฐรินทร์ กล่าว

ทางด้านคุณปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม ADVANC กล่าวว่า เอไอเอสได้ร่วมกับบล.กสิกรไทย และบริษัทอิกไนท์ เอเชีย พัฒนาแอพฯ ใหม่ด้านการเงินและการลงทุน “KS Trading Tycoon" ซึ่งถือเป็นแอพฯ รูปแบบใหม่ในลักษณะเกมส์จำลองการเล่นหุ้นแบบเสมือนจริง หรือ Visual Game โดยใช้สกุลเงิน Penny แทนการใช้เงินจริง ซึ่งเปิดให้โหลดและเล่นฟรี เอ็กคลูซีพสำหรับลูกค้าเอไอเอสโดยเฉพาะ

เนื่องจากเราเห็นว่าคนรุ่นใหม่เริ่มหันลงทุนทางการเงินในตลาดหุ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับที่นิยมใช้แอพฯ ต่างๆ บนสมาร์ทดีไวซ์ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ในตลาดกว่า 5 ล้านเครื่อง ดังนั้น จึงเชื่อว่าแอพฯ นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจจะเล่นหุ้น ได้เข้ามาทดลองเล่น และหาประสบการณ์ก่อนไปซื้อ-ขายในตลาดหุ้นจริง ได้ทั้งความสนุกสนานและความรู้ โดยเร็วๆ นี้ เอไอเอสจะจัดกิจกรรมแข่งขัน ค้นหาเซียนหุ้นหน้าใหม่ไฟแรง ลุ้นรับรางวัลใหญ่อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ