VIH กำหนดราคาขาย IPO ที่ 1.25 บาท/หุ้น, จองซื้อ 30 เม.ย.-2 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 24, 2012 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์(VIH) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)ไว้ที่ 1.25 บาท/หุ้น โดยเสนอขายในวันที่ 30 เม.ย. และ 2 พ.ค.55 โดยมีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 2 ราย คือ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) และบล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS)

VIH มีจุดประสงค์การใช้เงิน คือ 1.โครงการคลินิกการกีฬามูลค่า 50 ล้านบาท 2.ศูนย์การแพทย์แบบองค์รวม 35-40 ล้านบาท และ 3.โครงการบริหารต้นทุน 40-50 ล้านบาท โดยภายหลัง IPO สัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่(กลุ่มวนดุรงค์วรรณ)จะลดลงจาก 74.36% เหลือ 55.60% และสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนทั่วไปจะเท่ากับ 25.23% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

บมจ.ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์(VIH) จะเสนอขายจำนวน 135 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งธนบุรีและปริมณฑล โดยมีโรงพยาบาลในเครือ 3 โรงพยาบาลในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร

VIH มีโครงสร้างรายได้ที่มั่นคงจากสาขาอ้อมน้อยที่ตั้งอยู๋ใกล้เขตโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งรายได้จากโครงการประกันสุขภาพแรงงานต่างด้าวใน จ.สมุทรสาคร ซึ่ง VIH มีส่วนแบ่งตลาดในจังหวัดสูงถึง 60% ขณะที่ Growth driver ของ VIH คือ สาขาหนองแขมที่ได้ยกเลิกประกันสังคมเมื่อสิ้นปี 2554 โดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าทั่วไป ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของโรงพยาบาลในเครือ VIH มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ