SALEE หวังปีนี้รายได้แตะพันลบ.โต 30%ตามเป้าหลังออเดอร์เก่า-ใหม่เพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2012 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE) เปิดเผยว่า จากภาพรวมธุรกิจทั้งในส่วนของบริษัทและบริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่มีการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี จากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมเนื่องจากได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาตั้งแต่ครึ่งหลังปี 54 และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเพิ่มขึ้นมาเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 35% จากสัดส่วนในปี 53 ที่อยู่ที่ระดับ 5%

นอกจากนั้น SALEE ได้เพิ่มกำลังการผลิตเฉลี่ย 30% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องทุกปีโดยได้ตั้งงบลงทุนสำหรับซื้อเครื่องจักรทั้งในส่วนของงานผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและพริ้นติ้งไว้ปีละประมาณ 150 ล้านบาท อีกทั้งยังได้รุกขยายฐานลูกค้า ตลอดจนการเจาะตลาดใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เชื่อว่าปีนี้รายได้น่าจะมีการเติบโต 30% หรือขยับขึ้นไปแตะที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 54 ที่มีรายได้ 756 ล้านบาท

"แม้ว่าช่วงปลายปีที่ผ่านมาจะเกิดวิกฤติน้ำท่วมในหลายๆ พื้นที่ แต่ออเดอร์จากลูกค้ากลุ่มชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ก็สามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ขณะที่คำสั่งซื้อจากลูกค้าเก่าและใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมพิมพ์ฉลากสินค้ากลุ่มชิ้นส่วนพลาสติก หรือแม้กระทั่งกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์น่าจะทำให้ผลการดำเนินงานในปีนี้เป็นตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 30% ได้"

ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้จากธุรกิจพริ้นท์ติ้ง (ผลิตฉลากสินค้า) 55% และธุรกิจฉีดและขึ้นรูปพลาสติก 45% โดยทั้ง 2 ธุรกิจมีมาร์จินที่ใกล้เคียงกันประมาณ 30-35% ซึ่งบริษัทจะพยายามรักษาสัดส่วนนี้ไว้ พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเน้นกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าเก่าและบุกขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้มากขึ้น รวมถึงจะเน้นการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและการบริการที่ดีเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ตรงกับความต้องการสูงสุดพร้อมกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องกับลูกค้าเดิมที่มีอยู่ โดยเชื่อว่าน่าจะผลักดันให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่องและผลักดันให้ผลประกอบการของ SALEE มีการเติบโตที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ