นายกฯ รดน้ำขอพรป๋าเปรม/เสื้อแดงชุมนุมราชประสงค์/พณ.แถลงส่งออกมี.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 26, 2012 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แต่ประเด็นที่ต้องค้นหาเห็นจะเป็น พล.อ.เปรม จะมีคำพูดหรือวาทะใดที่สื่อถึงผู้นำประเทศและคณะรัฐมนตรี รวมไปถึงคนไกลที่ต่างแดนหรือไม่

  • วันนี้มวลชนคนเสื้อแดง นัดรวมตัวกันบริเวณสี่แยกราชประสงค์ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. เพื่อจัดงานวันคล้ายวันเกิดน.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือ น้องเกด ในงานนี้จะมีการรดน้ำไว้อาลัยเถ้ากระดูกของน้องเกด พร้อมร่วมกันเป่าเค้กวันเกิดครบรอบอายุ 27 ปี โดยครอบครัวอัคฮาดทุกคนจะกล่าวไว้อาลัยให้กับน้องเกด และมาร่วมฟังทัศนคติของบรรดาญาติผู้สูญเสียคนในครอบครัวจากการสลายการชุมนุม

ติดตามคือท่าทีหลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายเสียสละและลืมอดีต โดยระบุว่า"แม้แต่แม่ของกมนเกด ที่ยังไม่หายโกรธที่ลูกถูกทหารยิง และไม่อยากให้นิรโทษกรรมเป็นเรื่องธรรมดา แต่เราต้องฟังประโยชน์ส่วนใหญ่ และให้ส่วนน้อยยอมเสียสละ" งานนี้จะได้เห็นท่าทีจากนางพะเยาว์ อัคฮาด และนายณัทพัช อัคฮาดแม่และน้องชายของ น.ส.กมนเกด

  • เวลา 09.00 น.แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) นัดหมายจะไปยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุดตามช่องทางรัฐธรรมนูญมาตรา 68 เอาผิดสมาชิกรัฐสภา 416 คนที่แก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้ส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญเพิกถอนสมาชิกภาพ

จากนั้นเวลา 11.00 น. ลุยต่อด้วยการยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินคดีกับนักการเมืองทั้งหมด 416 คน เป็นอีกปรากฏการณ์ที่จะสกัดเส้นทางแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ให้ถึงฝั่งได้หรือไม่

  • วันนี้มีการประชุมสภาวาระปกติ ไฮไลต์อยู่ที่ท่าทีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งให้บรรจุระเบียบวาระการประชุม กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตัวนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ไปสอบสวน กรณีที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาว่าจะมีมติอย่างไร
  • พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัตรมว.กลาโหม นำ ผบ.เหล่าทัพเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 25-28 เม.ย.นี้ โดยมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคำนับนายสีจิ้นผิงรองประธานาธิบดีจีน และเข้าพบ พล.อ.เหลียงกวงเลี่ย รัฐมนตรีกลาโหมจีน ต้องจับตาประเด็นว่าจะการสั่งซื้ออาวุธสงครามจีนมาเสริมความมั่นคงกองทัพไทยหรือไม่
  • นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ แถลงข่าวตัวเลขการส่งออกสินค้าไทยประจำเดือน มี.ค.55 โดยส่งสัญญาณออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะขยายตัวติดลบ จะต้องติดตามว่าจะทำให้ทั้งไตรมาสแรกปีนี้ขยายตัวติดลบเท่าไร และจะมีโอกาสฟื้นกลับมาขยายตัวเป็นบวกได้ในไตรมาสต่อไปหรือไม่
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "Trust A Pilla of the Industry" ในงานสัมมนา "The Asian Banker Summit 2012" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • สมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดเสวนาเรื่อง"โรฮิงญา ชะตากรรมที่เลือนลาง อนาคตที่ว่างเปล่า และการจัดการของรัฐไทย" งานนี้จับประเด็นร้อนกับการเปิดเปิดโปงข้อมูลเรื่องขบวนการค้ามนุษย์โรฮิงญาในประเทศไทย และยังจะได้ร่วมรับชมสารคดีชุด "MY ROHING YA" ซึ่งจะเป็นสารคดีที่ตีแผ่เรื่องราวและเส้นทางในการเดินทางและการใช้ชีวิตที่ไร้ซึ่งสัญชาติของผู้อพยพชาวโรฮิงยาทั้งต้นทางและปลายทาง พร้อมร่วมพูดคุยกับผู้ผลิตสารคดีชุด
  • เวลา 10.30 น. หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะจัดแถลงข่าวผลสำรวจความคิดเห็นประเด็นธุรกิจเรื่อง"สถานภาพแรงงานไทย และนโยบายที่แรงงานต้องการ" ที่หอการค้าไทย
  • ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ เวลา 10.00 น. บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เข้าเยี่ยมชมโครงการ Lanceo วัชรพล-ทางด่วน
  • เวลา 13.00 น. บมจ.ไทยคม, บริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด และบริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด แถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง ไทยคม - ดีทีวี - จีเอ็มเอ็ม แซท พร้อมเปิดตัว HDTV
  • เวลา 13.30 น. บมจ.อีสท์ วอเตอร์ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวงานประกาศรางวัลการประกวดนวัตกรรม 3R

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ