ก.พลังงาน ประชุมพิจารณาโครงสร้างพลังงาน/สศค.แถลงภาวะศก./3 ค่ายมือถือเปิดขาย New iPad

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2012 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากผ่านพ้นการนำ 3 รองนายกรัฐมนตรีเข้ารดน้ำขอพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษไปแล้วเมื่อวานนี้ ทุกคนต่างสนใจว่าในช่วงการหารือแบบส่วนตัวระหว่างน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กับป๋าเปรมนานถึง 40 นาทีนั้น มีประเด็นอะไรที่มากกว่าเรื่องการสานต่อโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ตามที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ ออกมาเปิดเผย เชื่อว่าวันนี้สื่อหลายสำนักคงต้องรอหาคำตอบจากนายกรัฐมนตรีว่าการหารือแบบส่วนตัวกับป๋าเปรมเมื่อวานนี้ จะมีประเด็นการเมืองอะไรสอดแทรกอยู่หรือไม่
  • ขณะที่ภารกิจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นในเวลา18.00 น. นาย Guido Westerwelle รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เข้าเยี่ยมคารวะที่ทำเนียบรัฐบาล
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหายาเสพติดใน จ.กาฬสินธุ์, สกลนคร, นครพนม, มุกดาหาร, สุรินทร์ และบุรีรัมย์ เพราะได้รับรายงานว่าขณะนี้มีความพยายามลักลอบขนย้ายยาเสพติดผ่านทางชายแดนอีสาน
  • วันนี้ฝ่ายค้านเตรียมหยิบยกปัญหาราคาสินค้า ค่าโดยสาร และค่าไฟฟ้าที่ปรับตัวสูงขึ้นมาหารือและอภิปรายรัฐบาล ถึงสาเหตุที่เกี่ยวกับการบริหารนโยบายกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันดีเซล โดยจะพุ่งเป้าไปในเรื่องการบริหารงานที่ผิดพลาดพร้อมกับจะสอบถามถึงความสำเร็จโครงการธงฟ้าและร้านถูกใจ ต้องติดตามการอภิปรายว่าตัวแทนรัฐบาลจะชี้แจงอย่างไร
  • ติดตามการสอบสวนคดีลักลอบนำเข้ายาแก้หวัดที่มีส่วนผสมซูโดอีเฟดรีน โดยวันนี้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)จะเดินทางเข้าพบนายไซมอน โฮ ผู้แทนกระทรวงยุติธรรม ไต้หวันประจำประเทศไทย (MJIB ) เพื่อหารือรายละเอียดการทำงานปราบปรามการลักลอบนำซูโดอีเฟดรีนเข้าประเทศไทย หลังตรวจสอบพบว่าบริษัทยูแทคไทย จำกัด ได้ทำสัญญาสั่งซื้อซูโดอีเฟดรีนยี่ห้อโคลโคลโค(coldcoldco) จากบริษัทยาในไต้หวัน 10,000 ล้านเม็ด ขณะที่สัปดาห์หน้าจะหารือกับสถานทูตเกาหลีใต้ เพื่อกำหนดแนวทางการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานร่วมกับทางการเกาหลีใต้ต่อไป
  • พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยจะนำเรื่องปัญหาการนับวันทวีคูณของ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสีพรหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รอง ผบช.ก. ) บรรจุอยู่ในวาระการประชุมด้วย
  • สำหรับสุดสัปดาห์นี้ จับตาครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ 28 เม.ย. ซึ่งทางหน่วยข่าวความมั่นคงยังคงแจ้งเตือนเฝ้าระวัง ป้องกันการโจมตีฐานปฏิบัติการ สถานที่ราชการสำคัญๆ ย่านเศรษฐกิจ ย่านชุมชน ตลอดจนการก่อเหตุลอบระเบิดคาร์บอมบ์ ในห้วงตั้งแต่วันที่ 23 — 30 เม.ย.นี้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) จะแถลงข่าวรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน มี.ค.2555 ณ กระทรวงการคลัง
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงดัชนีอุตสาหกรรมไตรมาส 1 และ เดือนมี.ค. 55 ณ ห้อง 202 ชั้น 2 สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
  • 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์เปิดขาย The New iPad พร้อมกันวันนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 16,500 บาท โดยบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดจำหน่ายเป็นรายแรก เวลา 0.00 น.
  • แม้คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางจะมีมติให้ปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารไปแล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจของผู้ประกอบการ โดยวันนี้สมาคมรถร่วมบริการเอกชนร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร และสมาคมรถโดยสาร(มินิบัส) จะเข้ายื่นหนังสือต่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม เพื่อขอให้ทบทวนมติคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ที่อนุมัติปรับขึ้นค่าโดยสารสำหรับรถร่วมขสมก.ที่ 1 บาท และรถมินิบัสที่ 1.50 บาท เนื่องจากเห็นว่าอัตราค่าโดยสารที่อนุมัติไม่ครอบคลุมต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และจะขอปรับขึ้นค่าโดยสารตามที่เสนอไปก่อนหน้านี้ คือ รถร่วมบริการ ขสมก.ปรับขึ้น 2 บาท และขอให้ปรับขึ้นค่าโดยสารสำหรับรถมินิบัสปรับอากาศด้วย พร้อมขู่ว่าหากไม่มีการพิจารณาอาจหยุดให้บริการในวันที่ 16 พ.ค.

ขณะที่นางภัทรวดี กล่อมจรูญ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง จะเข้าพบนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เพื่อขอความชัดเจน

  • ขณะที่ คงต้องติดตามการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน ที่ในนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน ในส่วนของก๊าซ LPG และ NGV หลังสถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำการศึกษาแล้วเสร็จ โดยจะต้องได้ข้อสรุปก่อนสิ้นเดือนเม.ย. นี้ เพื่อให้ทันต่อการปรับโครงสร้างราคาพลังงานรอบถัดไป ที่จะมีผลในช่วงกลางเดือนพ.ค.นี้
  • พนักงานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ปลดนายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ออกจากประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมทั้งต้องการให้รื้อโควตาสลากใหม่ทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหาขายสลากเกินราคา
  • สำหรับงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ วุฒิสภาจัดสัมมนาเรื่อง"เศรษฐกิจโลกาภิวัตน์ สร้างภูมิคุ้มกัน" โดยมีนายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศไทย(กยอ.) จะมาปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ประเทศไทยจะไปทางไหน" ที่อาคารวุฒิสภา ชั้น 3
  • สำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย จัดงานประชุม "มาตรการลดช่องว่างทางสังคมในกลุ่มแรงงาน : อนุสัญญา 87/98 และกลไกแรงงานสัมพันธ์" ที่โรงแรมอิสติน มักกะสัน
  • มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดสัมมนาเรื่อง การสร้างความพร้อมของผู้ประกอบการอาหาร เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) จัดเสวนาพิเศษเนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 7 ของตลาดอนุพันธ์ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3
  • บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIFE) แถลงข่าวผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2555 และพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรม ของสายงานธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์(แบงก์แอสชัวรันส์) ที่ศูนย์ฝึกอบรมของบริษัทฯ อาคารชิโนไทย ชั้น 22 ถนนอโศก
  • บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) สัมภาษณ์พิเศษ มุมมองต่อภาพรวมของธุรกิจสินเชื่อบุคคลในปี 2555 แผนงานของชมรมสินเชื่อบุคคลในการสนับสนุนการประกอบธุรกิจสินเชื่อบุคคล พร้อมเผยทิศทางและแผนกลยุทธ์ของเคทีซีในการรุกตลาดสินเชื่อบุคคลในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2555
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ร่วมกับสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดสัมมนาผู้ทำบัญชี เรื่อง"เจาะลึกคู่มือการปฏิบัติตามประกาศ ป.ป.ช." ที่ศูนย์ฝึกอบรม ชั้น 6 สภาวิชาชีพบัญชีฯ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจและเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่บรรดานักการเมืองทั้งหลายและผู้ทำบัญชีทั่วประเทศ ให้สามารถปฏิบัติตามประกาศของ ป.ป.ช. ได้อย่างถูกต้อง
  • นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) จะเป็นประธานเปิดกิจกรรมรักคุณเท่าฟ้า 2555 เพื่อเป็นการสมนาคุณลูกค้าในโอกาสครบรอบ 52 ปี การบินไทย พร้อมแนะนำน้องใหม่ "การบินไทยสมายล์" ที่แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงนามบันทึกความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรเอกชนเพื่อการมีส่วนร่วม "ด้านความปลอดภัย" สร้างกรุงเทพฯเป็นเมืองสวรรค์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ