ธปท.แถลงภาวะศก./รมว.พลังงานหารือโครงสร้างพลังงาน/นายกฯ ติดตามงานบรรเทาอุทกภัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 30, 2012 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการแถลงภาวะเศรษฐกิจรายเดือน ประจำเดือน มี.ค.55 ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งคาดหมายว่าน่าจะดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้า หลังฟื้นตัวจากวิกฤติอุทกภัย
  • นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน เปิดประชุมข้าราชการกระทรวงพลังงานหารือถึงโครงสร้างพลังงานทั้งระบบ และวิเคราะห์ราคาสินค้าในอนาคต หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมาทาง สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) ได้สรุปแนวทางการปล่อยลอยตัวก๊าซหุงต้มหรือแอลพีจีในภาคครัวเรือนให้รมว.พลังงานพิจารณาแล้ว 2-3 แนวทาง เพื่อให้ตัดสินใจก่อนสนอต่อคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ต่อไป
  • บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย แถลงข่าวผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2555 และภาพรวมทิศทางธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์” ที่ชั้น 4 ธนาคารกสิกรไทย สาขาพหลโยธิน
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) แถลงข่าวเรื่อง “สรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ช่วงไตรมาสแรกประจำปี 2555” ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 21 อาคารวานิสสา
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดโครงการประเมินระบบ - ชี้แจงหลักเกณฑ์และแนวทางประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ พ.ศ.2555 และพิธีประกาศเกียรติคุณหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการนำร่องปีงบประมาณ พ.ศ.2554 ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ถ.วิภาวดีรังสิต
  • นางเบญจา หลุยเจริญ อธิบดีกรมสรรพสามิต และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทหารไทย (TMB) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการชำระภาษีผ่านช่องทางอีเล็คทรอนิคส์ ณ หอประชุมสรรพสามิต กรมสรรพสามิต
  • วั้นนี้ ทางกทม.เตรียมลงนามบันทึกข้อตกลงกับบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เพื่อปล่อยสัญญาณไวไฟ 2 รูปแบบ ได้แก่ 1.แบบไม่จำกัดเวลาการใช้งาน (Download) 256 Kb/sec. - (Upload) 128 Kb/sec. และ2.จำกัดการใช้งานต่อเดือน 5 ชั่วโมง (Download) ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 2 Mb/sec. ต่อวินาที - (Upload)512 Kb/sec. จำนวน 20,000 จุด ทั่วกทม.
  • ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เปิดงานสัมมนาการผงาดขึ้นของจีนในศตวรรษที่ 21 ร่วมกับ นาย ก่วนมู่ เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ที่ Crystal Hall โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การท่องเที่ยวฯ เป็นประธานลงนามความร่วมมือหลักเกณฑ์การคืนสินค้าและการคืนเงินค่าสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ห้องบอลรูม 3 โรงแรมแชงกรี-ลา
  • บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด จัดงานสัมมนา หัวข้อ "Abridge Business Concept" ที่ ห้องมรกต โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์
  • บมจ. กสท โทรคมนาคม จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรโมชั่น ‘CAT 009 โทรถูก แถมทอง โทรง่าย ได้รถ’ ณ เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9
  • ประเด็นการเมืองน่าสนใจวันนี้ พรรคเพื่อไทยจะร่วมกับรัฐบาลจัดฟุตบอล 4 เส้า ที่สนามเทพหัสดิน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ สำหรับ 4 ทีมที่จะมีการลงสนาม ประกอบด้วย ทีมสมาชิกรัฐสภา ส.ส. ส.ว. และทีมรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี ที่ปรึกษา เลขา ซึ่งรวมทั้งสมาชิกบ้านเลขที่ 111 -109 อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ทีมสื่อมวลชน ทีมรวมดารา
  • สำหรับภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ช่วงเช้า เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลา ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามรายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินการป้องกันและบรรเทาอุทกภัย ณ ห้องประชุม 301 ตึกแดง ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนการจัดงานฟุตบอล 4 เส้าที่พรรคเพื่อไทยจัดขึ้นนั้น ต้องติดตามว่านายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมหรือไม่

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ต้อนรับนายยานอช์ มาร์ตอนยิ (Janos Martonyi) รมว.ต่างประเทศสาธารณรัฐฮังการี เพื่อหารือข้อราชการ ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่ายเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ เพื่ออำลา ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ณ ห้องประชุม 1 สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก กรุงเทพฯ และในช่วงบ่าย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ครอบครัวแห่งชาติ (กยค.) ครั้งที่ 1/2555 ต่อด้วยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามและเร่งรัดแก้ไขปัญหาของสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา มีหนังสือเรียกประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 2 ในวันที่ 1-3 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 ซึ่งในที่ประชุมวันนี้พรรคเพื่อไทยจะหารือในกรอบการประชุมร่วมรัฐสภาว่าจะกำหนดกรอบให้เสร็จสิ้นภายในวาระ 2 เมื่อใดเพื่อจะได้ไม่กระทบกับการลงมติในวาระ 3 ที่จะต้องเว้นระยะไปอีก 15 วัน ซึ่งขณะนี้มีการขยายระยะเวลาปิดสมัยประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้นในการประชุมพรรควันนี้จึงจะหารือถึงการกำหนดกรอบอภิปรายโดยขอให้สมาชิกที่เป็นผู้สงวนคำแปรญัตติและ กมธ.เสียงข้างน้อยได้อภิปรายคนละประมาณ 20-30 นาที
  • พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดประชุม สมาชิกวุฒิสภา สมัยสามัญนิติบัญญัติ ครั้งที่ 22 ในวันนี้ โดยจะเป็นวาระกระทู้ถาม ซึ่งมีทั้งหมด 5 กระทู้ อาทิ กระทู้ถามด่วน เรื่องมาตราการเร่งด่วน ในการป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางรถไฟ โดย นายประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์ เป็นผู้ตั้งถามนายกรัฐมนตรี กระทู้ถามด่วนเรื่อง นโยบายและมาตรการเกี่ยวกับปัญหาอาชอาญากรรมข้ามชาติ และการค้ามนุษย์ในประเทศไทย โดย นางพิกุลแก้ว ไกรฤกษ์ เป็นผู้ตั้งถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและกระทู้ถาม เรื่องนโยบายรัฐบาลในการพิจารณาให้ค่าตอบแทนอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. โดย นายยุทธนา ยุพฤทธิ์ เป็นผู้ตั้งถามนายกรัฐมนตรีอย่างไรก็ตาม นอกจากวาระกระทู้ถามแล้ว ในวันนี้จะมีการพิจารณาเรื่องด่วน 1 เรื่อง คือ ตั้งคณะกรรมการธิการ เพื่อพิจารณาเสนอรายชื่อบุคคลที่เห็นสมควรเป็น กรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิ
  • รัฐสภาไทย เป็นเจ้าภาพจัดประชุม AIPA Caucus ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.- 3 พ.ค.นี้ โดยเป็นการประชุมในส่วนของรัฐสภาอาเซียน เพื่อรายงานการปฏิบัติตามข้อมติในการประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน ครั้งที่ 36 ที่โรงแรม ดิ อิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ