PTTGC แต่งตั้ง "อนนต์ สิริแสงทักษิณ" เป็น CEO มีผล 1 พ.ค.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 30, 2012 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบแต่งตั้งให้นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล โดยมีผลตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2555 เป็นต้นไป

ด้านนายอนนต์ กล่าวว่า PTTGC เป็นบริษัทที่มีความเข้มแข็งด้านพื้นฐานการผลิต และบุคลากรมีความชำนาญในธุรกิจปิโตรเคมีและปิโตรเลียมอยู่แล้ว การวางทิศทางธุรกิจเพื่อเติบโตในตลาดโลก เป็นสิ่งที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและความพร้อมขององค์กรในปัจจุบัน จึงเชื่อมั่นว่าสามารถเติบโตก้าวหน้าเป็นเรือธงที่เข้มแข็งในธุรกิจปิโตรเคมีของ ปตท. เทีบเท่าบริษัทชั้นนำในตลาดโลก

สำหรับนายอนนต์ สิริแสงทักษิณ อายุ 59 ปี มีประสบการณ์และเติบโตมาในสายงานปิโตรเคมีและปิโตรเลียมอย่างต่อเนื่อง โดยรับผิดชอบงานด้านกลยุทธ์และพัฒนาองค์กรของ ปตท. และบริษัทในกลุ่ม ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2545 รวมถึงการบริหารธุรกิจก๊าซธรรมชาติก่อนมาดูแลบริหารด้านการสำรวจขุดเจาะปิโตรเลียม ในช่วงที่ ปตท.สผ. เริ่มขยายการขุดเจาะสำรวจปิโตรเลียมในต่างประเทศ จึงนับเป็น CEO ที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์ สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินงานของ PTTGC ที่มีเป้าหมายขยายฐานธุรกิจและแสวงหาผู้ร่วมทุนที่มีศักยภาพในระดับโลก

นายอนนต์ สำเร็จการศึกษาวิทยาศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพาณิชยศาสตร์มหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากนี้ยังได้รับ Certificate in Project Investment Appraisal and Management and Global Leadership, Harvard University และ ประกาศนียบัตร จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) รวมถึงได้รับรางวัล Outstanding CEO Awards 2554 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ