บลจ.บัวหลวง แนะลงทุนกองทุนทองคำพร้อมลดค่า Fee มองศก.สหรัฐ-ยุโรปยังไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 2, 2012 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.บัวหลวง แนะ"ทองคำ" ยังต้องเกี่ยวเข้าพอร์ต จากสถานการณ์เศรษฐกิจในต่างประเทศทั้งในสหรัฐและยุโรปยังไม่มีทีท่าดีขึ้น พร้อมเอาใจนักลงทุน ลด Brokerage Fee เหลือ 0.12%

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มจัดการกองทุน บลจ.บัวหลวง กล่าวว่า ราคาทองคำในปัจจุบันยังคงใกล้เคียงกับสิ้นปีที่ผ่านมา โดยราคาขายทองคำแท่ง 96.5% ณ 27 เมษายน อยู่ที่บาทละ 23,700 บาท ใกล้เคียงกับ 30 ธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 23,500 บาท และถึงแม้การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงประเภทอื่นๆ น่าจะให้ผลตอบแทนดีในปีนี้ เช่น หุ้น โดยผลตอบแทนจากดัชนีหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ วันที่ 27 เมษายน เพิ่มขึ้นประมาณ 19% จากสิ้นปี

"แต่มองระยะยาวที่สถานการณ์ในต่างประเทศ จึงไม่แปลกที่ ทองคำจะยังเป็นสินทรัพย์ที่นักลงทุนควรมีติดในกระเป๋าเพื่อความอุ่นใจ"นายพีรพงศ์ กล่าว

ขณะที่ นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง กล่าวถึงวิธีแก้ปัญหาเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและประเทศในกลุ่มยุโรปในปัจจุบันอย่างน่าสนใจว่า ยังคงไม่เปลี่ยนและยิ่งเหมือนเดิม เพราะโมเดลที่ใช้คือ การแก้หนี้ด้วยการเพิ่มหนี้ ที่ธนาคารกลางต้องคงดอกเบี้ยต่ำ และ ไม่หยุดพิมพ์เงิน คำถามคือ แล้วจะลากปัญหาที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ นี้ไปได้ไกลแค่ไหน สิ่งเหล่านี้ทำให้ ทองคำ จะยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ควรมีไว้บ้างในพอร์ตลงทุนเพื่อความอุ่นใจในระยะยาว

"ตั้งแต่ 1 มกราคม ปีหน้า คนอเมริกันจะพบกับ Taxmagedden โดยจะมีการขึ้นภาษีพร้อมๆ ไปกับการรัดเข็มขัด เพื่อให้ยอดหนี้ลดลงตามที่รัฐบาลสัญญาไว้กับสภาคองเกรสในครั้งที่ขอขยายเพดานหนี้ ซึ่งนักวิชาการประมาณไว้ว่าจะทำให้ GDP ลดลงไป 3% ซึ่งจะทำให้ติดลบ นั่นคือ ราคาอสังหาริมทรัพย์จะลดลงพร้อมๆ ไปกับการเพิ่มขึ้นของอัตราการว่างงาน ถ้าเป็นไปอย่างที่คาดการณ์นี้ โอกาสที่จะเกิด QE ครั้งใหม่ ก็มีความเป็นไปได้ที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้นในเดือนสิงหาคม 2553 และในเดือนกันยายน 2554 จะกลับมาอีกครั้ง"นางวรวรรณ กล่าว

ด้านนายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม กล่าวว่า สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในทองคำ "กองทุนเปิดบัวหลวงโกลด์ฟันด์" (BGOLD) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะมีนโยบายลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ คือ SPDR Gold Trust เพียงกองทุนเดียวซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Gold ETF) จัดตั้งและจัดการโดย World Gold Trust Services, LLC ทั้งนี้ BGOLD ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล และเพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดแก่นักลงทุน บลจ.บัวหลวง ได้ลดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokerage fee) เหลือเพียงร้อยละ 0.12 เพื่อลดต้นทุนค่าธรรมเนียมการซื้อขายแต่ละครั้งให้กับนักลงทุนได้แล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ซื้อขายสับเปลี่ยนวันนี้ (2 พ.ค. 55) เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ