PJW คาดปี 55 รายได้รวมโตกว่า 20% มั่นใจผลงาน Q1/55 ไม่ผิดหวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 2, 2012 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการในปี 55 คาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง โดยได้ตั้งเป้ารายได้รวมน่าจะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากเศรษฐกิจมีอัตราการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน PJW มีออเดอร์คงค้าง(Back Order) จากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในกลุ่มที่เป็นบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น กลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร และชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์ ประกอบกับ PJW ได้ขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นตามความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ซึ่ง PJW ได้นำเงินบางส่วนไปลงทุนในเครื่องจักรและโรงงานใหม่และชำระหนี้เงินกู้ซึ่งจะทำให้ภาระดอกเบี้ยจ่ายของบริษัทลดลง รวมถึงภาระภาษีที่ลดลงจากการส่งเสริมการลงทุนจึงทำให้มั่นใจว่าในส่วนของกำไรน่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/55 คาดว่าจะประกาศได้ในช่วงประมาณกลางเดือนพ.ค.นี้ เชื่อว่าจะไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวัง เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาลูกค้าได้ส่งคำสั่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องซึ่งสอดคล้องกับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน

"PJW มีสัดส่วนรายได้จากการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ประมาณร้อยละ 15-20 ของยอดขายรวมทั้งหมด ดังนั้นเมื่อภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัวดีขึ้น จึงถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทเพราะได้รับประโยชน์จากกรณีดังกล่าวโดยตรง ทั้งนี้ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา บรรจุภัณฑ์มียอดขายดีขึ้นทั้งนมและแกลลอนน้ำมันเครื่อง ทำให้มั่นใจว่าเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ในปีนี้ไม่พลาดแน่นอน"นายวิวรรธน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ