บริษัทลูก TTA ได้งานบริการใต้ทะเลในภูมิภาคตะวันออกกลาง 14 ล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซับเทค กาตาร์ ไดฟ์วิ่ง แอนด์ มารีน เซอร์วิสเซส แอลแอลซี หรือ Subtech ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.เมอร์เมด มาริไทม์ คว้าสัญญาจ้างงานเพื่อให้บริการวิศวกรรมโยธาใต้น้ำ 3 ฉบับรวด มูลค่ารวม 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทั้งจากลูกค้ารายใหม่และลูกค้าเดิมที่เป็นผู้ดำเนินธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในภูมิภาคตะวันออกกลาง

สัญญาสองฉบับแรกมีมูลค่าประมาณ 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นการจ้างเรือ เอ็มวี.เมอร์เมด สยาม (M.V. Mermaid Siam) ซึ่งเป็นเรือสนับสนุนการประดาน้ำที่มีระบบควบคุมการดำน้ำลึก ให้ทำงานในน่านน้ำอ่าวเปอร์เซีย โดยในขณะนี้ เรือเมอร์เมด สยาม ได้เริ่มต้นการปฏิบัติงานภายใต้สัญญาฉบับแรกแล้ว

สำหรับสัญญาฉบับที่สามนั้น มีมูลค่าราว 8.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นสัญญาว่าจ้างการให้บริการระบบและอุปกรณ์สำหรับดำน้ำลึก ตลอดจนบริการสนับสนุนการประดาน้ำด้านอื่นๆ เป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี ในบริเวณอ่าวเปอร์เซียเช่นกัน โดยจะเริ่มให้บริการในเดือนพฤษภาคมศกนี้เป็นต้นไป

"สัญญาทั้งสามฉบับสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของเราในการยกระดับประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานในธุรกิจวิศวกรรมโยธาใต้น้ำ เพื่อนำเสนอบริการและเรือสนับสนุนการประดาน้ำที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมในทุกๆ ภูมิภาคที่เราให้บริการ นอกจากนี้ สัญญาทั้งสามฉบับยังสามารถยืนยันได้ว่ากลยุทธ์ในการพัฒนาบริการแบบบูรณาการภายในกลุ่มบริษัทของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อการขยายกิจการสู่ความสำเร็จทั้งในภูมิภาคตะวันออกกลางและตลาดอื่นๆ นั้น ได้เดินมาถูกทางแล้ว"นายบรูซ เกมเมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมอร์เมด กล่าว

ทั้งนี้ เมอร์เมด มาริไทม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ