KKC บวก 8.70% ผู้บริหารมองอานิสงส์อากาศร้อนจัดหนุนยอดขายคอมเพรสเซอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KKC ราคาวิ่งขึ้น 8.70% มาอยู่ที่ 6.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 375.68 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.46 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.80 บาท

นายชนะชัย กุลนพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.กุลธรเคอร์บี้(KKC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น KKC ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่หากมองในแง่ที่ช่วงนี้อากาศร้อนจัดส่งผลให้ยอดขายเครื่องทำความเย็นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี บริษัทในฐานะผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ก็น่าจะได้รับผลดีไปด้วย

"เมื่อวันก่อนผมได้เข้าไปที่ตลาดหลักทรัพย์ และได้รับฟังจากที่คุณประพัฒน์ โพธิวรคุณ เจ้าของมิตซูบิชิฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าอากาศร้อนช่วงนี้สินค้าจำพวกแอร์และตู้เย็นน่าจะมียอดขายที่ดี ซึ่งนั่นก็เป็นผลต่อเนื่องที่ทำให้ยอดขายคอมเพรสเซอร์ที่ใช้กับตู้เย็นและแอร์ย่อมดีไปด้วย"นายชนะชัย กล่าว

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ KKC กล่าวว่า สำหรับปี 55 นี้บริษัทฯได้ประมาณการรายได้เติบโตประมาณ 10% ส่วนกำไรน่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท แต่ทั้งนี้จะต้องดูปัจจัยอื่น ๆ ด้วย

พร้อมยอมรับว่ายอดขายของบริษัทฯในงวดไตรมาส 1/55 นั้นออกมาดี แต่คงต้องรอการประกาศผลประกอบการงวดไตรมาส 1/55 ที่บริษัทฯคาดว่าจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

"ผลประกอบการของบริษัทฯในปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้น เป็นผลจากอากาศร้อนทำให้คนหันมาใช้เครื่องทำความเย็นมากขึ้น และต้นทุนทองแดงต่ำลงจากปีที่แล้ว รวมทั้งคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงด้วย เนื่องจากบริษัทฯมีสัดส่วนการส่งออกถึง 70% อีกทั้งเชื่อว่าปีนี้ไม่น่าจะเกิดน้ำท่วมเหมือนปีที่แล้ว"นายชนะชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ