HMPRO คาดQ1/55 ยอดขายโต 15%ใกล้เคียงเป้าทั้งปี ศึกษาเปิดสาขาในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) คาดว่ายอดขายในไตรมาส 1/55 จะเติบโต 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน รับกำลังซื้อจากลูกค้าที่ซ่อมแซมบ้านหลังถูกน้ำท่วม และยังคงเป้ายอดขายรวมในปี 55 เติบโต 15% จากปีก่อน

โดยในช่วงที่เหลือของปี บริษัทมีแผนเปิดสาขาใหม่ 6 แห่ง โดยในไตรมาส 2/55 จะเปิดที่สาขาบุรีรัมย์ และ สาขาหาดใหญ่ และวันนี้ได้เปิดสาขาเมกาบางนา และในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดสาขาใหม่ที่นครสวรรค์ ,ราชบุรี และ มหาชัย

ในปี 56 มีแผนจะเปิดสาขาใหม่ใกล้เคียงปีนี้ที่เปิดใหม่ 8 สาขา โดยปัจจุบันมีมีที่ดินสำหรับสาขา 4 แห่ง ซึ่งจะเน้นเปิดสาขาตามหัวเมืองหลังเห็นว่าพื้นที่เขตกรุงเทพ มีสาขาครอบคลุมแล้ว

ส่วนความคืบหน้าในการเปิดสาขาในประเทศมาเลเซีย นายคุณวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างแล้ว และอยู่ในระหว่างการหาสถานที่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเปิดสาขาแรกในมาเลเซียได้ในปี 56 ตามเป้าหมาย ด้วยงบประมาณลงทุนกว่า 500 ล้านบาท โดยบริษัทจะลงทุนเองทั้ง 100%

"ประเทศมาเลเซียมีศักยภาพเปิดได้ถึง 20 สาขา ก็คาดว่าจะใช้เวลา 5-6 ปี โดยสาขาแรกเปิดในปีหน้า คิดว่ามาเลเซียเป็นตลาดที่มีศักยภาพ เพราะว่ารายได้ประชากรสูงกว่าไทย คู่แข่งก็ไม่มาก"นายคุณวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทกำลังศึกษาขยายสาขาโฮมโปรไปในประเทศกลุ่มอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ พม่า

กรรมการผู้จัดการ HMPRO กล่าวว่า แม้การแข่งขันปัจจุบันมีบริษัทต่างประเทศเข้ามาในตลาของไทยมากขึ้น แต่มองว่าเป็นเรื่องดีที่ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลาย โดย HMPRO ใช้จุดเด่นความหลากหลายของสินค้า และมีการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้า ส่วนการปรับขึ้นราคาสินค้าเป็นไปตามตลาด สินค้าที่สั่งเข้ามาใหม่จะมีการปรับราคาไม่เกิน 5%

ด้านนายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด HMPRO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กลับเข้ามาขยายสาขาในเขตกรุงเทพฯอีกครั้งในรอบกว่า 5 ปี โดยลงทุนกว่า 190 ล้านบาท เปิดดำเนินการสาขา“โฮมโปร เมกาบางนา" สาขาแห่งที่ 47 ของโฮมโปร ให้บริการขึ้นภายในศูนย์การค้าเมกาบางนา ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร 7 เขต ได้แก่ เขตประเวศ , เขตลาดกระบัง , เขตวัฒนา , เขตพระโขนง , เขตบางนา , เขตราชเทวี , เขตดอกไม้ และจังหวัดสมุทรปราการ 6 อำเภอ

บนพื้นที่ให้บริการมากกว่า 10,000 ตารางเมตร ของ“โฮมโปร เมกาบางนา" มีการออกแบบที่แตกต่างไปจากสาขาอื่น ๆ โดยใช้แนวคิด Your Home Store เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นโฮมโปรที่เป็นบริษัทคนไทย บริหารโดยคนไทย ในบริบทต่าง ๆ ได้แก่ ประการแรก โฮมโปร มีประสบการณ์กว่า 16 ปี ในการคัดสรรสินค้าเกี่ยวกับบ้านมาสนองตอบความต้องการของคนไทยอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ