บล.กสิกรร่วมแมคควอรี่ทำดีลบ.น้ำตาลซื้อกิจการตปท.เข้าตลาดหุ้นไทย Q3/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส. ณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท และ แมคควอรีกรุ๊ป ซึ่งเป็นพันธมิตรอยู่ระหว่างร่วมกันเป็นที่ปรึกษาการจดทะเบียนสองตลาด(Cross Border Listing)ให้กับบริษัทไทยซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมน้ำตาลที่มีขนาดกิจการประมาณ 8 พันล้านบาทจะเข้าไปซื้อกิจการในต่างประเทศ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในไตรมาส 3/55

"จากความร่วมมือกับแมคควอรี่ฯ ในอนาคตจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่และบริการใหม่ออกมาต่อเนื่อง ได้แก่ การซื้อขายหลักทรัพย์ ออฟชอร์ และ งาน IB Cross Border"น.ส.ณัฐรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ แมควอรี่ มีความชำนาญด้านงาน IB และ สินค้าโภคภัณฑ์ โดยปัจจุบันได้ร่วมมือกับบริษัท 3 ด้าน ได้แก่ บทวิเคราะห์ งาน IB และ ธุรกิจโบรกเกอร์

น.ส.ณัฐรินทร์ กล่าวว่า ในปี 55 บล.กสิกรไทย ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจโบรกเกอร์ที่ระดับ 8% และตั้งเป้าเป็นโบรกเกอร์ที่นักลงทุนนึกถึงเป็นลำดับแรก โดยจะขยายฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่มีอยู่กว่า 9 แสนราย ผ่านการให้ความรู้กับงานวิจัย การจัดสัมนาต่าง ๆ รวมทั้งจะเน้นขยายสาขาเพิ่มขึ้น โดยสาขาใหม่ ได้แก่ สงขลา และ อุดรธานี และปลายเดือนนี้จะเข้าทำตลาดในกรุงเวียงจันทน์

บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะรุกตลาดรายย่อยมากขึ้น โดยภายในสิ้นปี 55 จะเพิ่มสัดส่วนนักลทุนรายย่อยเป็น 50% จาก 40%% ขณะที่งานด้านวาณิชธนกิจ(IB) มีอยู่ในมือแล้ว 8 ดีล

น.ส.ณัฐรินทร์ กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้ค่าคอมมิชชั่นเฉลี่ยของบริษัทอยู่ที่ 0.209% ใกล้เคียงปีก่อน ทั้งปีคาดว่าจะมีค่าคอมฯเฉลี่ยระดับนี้ ปัจจุบัน รายได้ของ บล.กสิกรไทย ส่วนใหญ่ 80% มาจากธุรกิจโบรกเกอร์ อีก 20% มาจากงานวานิชธนกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ