กสทช.เรียก DTAC แจงด่วนหลังเครือข่ายภาคเหนือตอนบนล่มอีกเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 4, 2012 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 10.20 น. ปรากฏว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายดีแทคในเขตพื้นที่ให้บริการภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ พะเยา และแม่ฮ่องสอน ได้เกิดขัดข้องใช้งานไม่ได้

สำนักงาน กสทช. ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว โดย บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ชี้แจงว่า การขัดข้องมีสาเหตุจากสายเคเบิ้ลใยแก้ว 2 เส้นถูกตัดขาดในเขตพื้นที่ให้บริการดังกล่าวทำให้ไม่สามารถใช้บริการได้ และได้แก้ไขให้สามารถใช้บริการได้เป็นปกติเมื่อเวลา 13.00 น.

กสทช.เห็นว่า การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเครือข่ายดีแทคได้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นหลายครั้ง ซึ่งเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อการบริการประชาชนที่ต้องได้รับการบริการระบบโทรคมนาคมที่มีมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการตามที่ประกาศ กทช. เรื่อง มาตรฐานและคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคมประเภทเสียง และประกาศ กทช.เรื่อง เงื่อนไขมาตรฐานการให้บริการสำหรับการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สามกำหนด ซึ่งมีความจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขปัญหาและเยียวยา โดยด่วนที่สุด ประกอบกับปัญหาในทำนองเดียวกันนี้ได้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

ดังนั้น เพื่อกำกับการบริการประชาชนให้เป็นไปตามมาตรฐาน สำนักงาน กสทช. จึงได้มีคำสั่งเรียกให้ DTAC ให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงที่สำนักงาน กสทช.โดยด่วนในวันที่ 4 พ.ค.55 เวลา 17.30 น.

พร้อมกันนี้ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยมีนายพิทยาพล จันทนะสาโร รองเลขาธิการ กสทช. เป็นประธานกรรมการ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว เพื่อจะได้กำกับดูแลการให้บริการของ DTAC เป็นไปตามมาตรฐานต่อไป และจะได้รายงานให้ กทค. และ กสทช. ทราบโดยด่วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ