บลจ.กสิกรไทย รุกช่องทางซื้อขายกองทุนผ่านออนไลน์ตั้งเป้าโต 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 9, 2012 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยุพาวดี ตู้จินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่บริการ K-Cyber Invest (บริการลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย) ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ลงทุน โดยในปีที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นถึงจากปีก่อนหน้าถึง 50% ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการกว่า 65,000 รายในปัจจุบันนั้น บลจ. กสิกรไทยจึงเร่งพัฒนาบริการ K-Cyber Invest ขึ้นอีกขั้น เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตพร้อมตอบโจทย์การลงทุนออนไลน์ที่ครบครัน ทั้งการเปิดบัญชีกองทุนใหม่ออนไลน์

โดยผู้ลงทุนที่มีบัญชีกองทุนของ บลจ. กสิกรไทยอยู่แล้ว สามารถเปิดบัญชีกองทุนเพิ่มเติมง่ายๆได้ด้วยตนเอง นับเป็นช่องทางที่จะเอื้อต่อการลงทุนกับกองทุนใหม่ ทั้งกองทุนที่อยู่ระหว่างการเสนอขายครั้งแรก (IPO) รวมทั้งกองทุนอื่นๆของ บลจ. กสิกรไทย พร้อมด้วยบริการยืนยันการทำรายการลงทุนทางอินเทอร์เน็ตไปยังอีเมล์ของผู้ลงทุน ช่วยให้การลงทุนเป็นไปด้วยความสะดวกยิ่งขึ้นและลดภาระของผู้ลงทุนในการเดินทางไปทำธุรกรรมดังกล่าวที่สาขา

การพัฒนาบริการ K-Cyber Invest ล่าสุด ยังมุ่งตอบโจทย์ด้านการวางแผนการลงทุนตามสไตล์กองทุนของคนคิดบวก โดยผู้ลงทุนสามารถกำหนดการทำรายการซื้อ-ขายกองทุนล่วงหน้าได้ด้วยตนเอง ทั้งในรูปแบบการกำหนดวันที่ในการลงทุนล่วงหน้า และกำหนดจังหวะในการซื้อ-ขายกองทุนเมื่อ NAV ปรับตัวขึ้นหรือลงถึงระดับที่ผู้ลงทุนตั้งเป้าหมายไว้ ไม่เพียงเท่านั้น ยังเพิ่มบริการแจ้งเตือนกองทุนครบอายุเพื่อเอื้อต่อการเตรียมวางแผนการลงทุนอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการอีกด้วย

"บลจ.กสิกรไทย วางเป้าหมายการเติบโตของยอดผู้ใช้บริการลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตผ่าน K-Cyber Invest ไว้ที่ประมาณ 100% ซึ่งนั่นไม่เพียงเป็นการเพิ่มความสะดวกในการลงทุนให้ผู้ลงทุนเอง แต่ยังเป็นการช่วยลดภาระในการทำธุรกรรมผ่านสาขา"

นอกเหนือจากการขยายขีดความสามารถของ K-Cyber Invest ให้รองรับการทำรายการซื้อ-ขายกองทุนข้างต้นเพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้ลงทุนอย่างครบวงจรแล้ว ผู้ใช้บริการ K-Cyber Invest ที่สมัครใช้บริการเสริม K-Mutual Fund e-NEWS and Report ยังสามารถเลือกรับข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การลงทุน (Market Update) รายสัปดาห์ ข้อมูลกองทุนเสนอขายใหม่(IPO) ข้อมูลเปิดพอร์ต 6 เดือน และรายงานประจำปีของกองทุนต่างๆ ผ่านทางอีเมล์

บริการ Market Update ใหม่ล่าสุดนี้จะประมวลข้อมูลแนวโน้มเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีผลต่อการลงทุน พร้อมทั้งทิศทางการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ครบถ้วนทั้งหุ้นในประเทศและหุ้นต่างประเทศ ตราสารหนี้ไทย ตราสารหนี้ต่างประเทศ และสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งบลจ.กสิกรไทยเชื่อว่าบริการใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวในตลาดเงินตลาดทุนอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นประโยชน์ในการวางแผนและตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุนได้อีกทางหนึ่ง

ปัจจุบัน บริการ K-Cyber Invest ให้บริการด้านการทำธุรกรรมในกองทุนรวมของ บลจ. กสิกรไทยครบถ้วนทั้งการทำรายการซื้อ ขาย สับเปลี่ยน รวมทั้งซื้อกองทุนที่เสนอขายครั้งแรก (IPO) ทางอินเทอร์เน็ต บริการวางแผนการลงทุนล่วงหน้า การตั้งเป้าหมายการลงทุนและแจ้งเตือนการลงทุนเมื่อถึงเป้าหมาย บริการทางทะเบียน พร้อมด้วยรายงานสถานะการลงทุนส่วนบุคคล โดยรายงานสัดส่วนการถือครองกองทุนต่างๆ พร้อมตารางแสดงมูลค่าหน่วยลงทุนเปรียบเทียบ จำนวนหน่วยลงทุนและมูลค่าคงเหลือ โปรแกรมคำนวณต้นทุนเฉลี่ยเพื่อช่วยสะท้อนผลกำไรหรือขาดทุนที่ชัดเจนยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ