OISHI มั่นใจ 5 ปีรายได้ 3.2 หมื่นลบ.,เล็งลงทุนพันลบ.ตั้งสายการผลิตใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 11, 2012 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมทธิว กิจโอธาน กรรมการผุ้จัดการ บมจ.โออิชิ (OISHI) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าใน 5 ปีข้างหน้ารายได้ของบริษัทจะเพิ่มเป็น 3.2 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 28% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 1.2 หมื่นล้านบาท เป็นการเติบโตทั้งจากธุรเจเครื่องดื่ม อาหารสำเร็จรุป และธุรกิจ ร้านอาหารภายใต้แบรนด์ต่างๆ โดยจะเน้นการเติบโตร้านชาบูชิและร้านอาหารแบรนด์อื่น ที่คาดว่าใน 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มสาขาเป็น 300 แห่ง จากสิ้นปี 55 ที่คาดว่าจะมี 160 สาขา

ส่วนธุรกิจเครื่องดื่ม จะเน้นการเพิ่มกำลังการผลิตชาเขียว ทั้งแบบขวดเพ็ทและแบบยูเอชที โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเพิ่มสายการผลิตของเครื่องดื่มยูเอขที คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 1 พันล้านบาท ซึ่งจะสรุปพื้นที่โรงงานแห่งใหม่และงบลงทุนที่ชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/55

นอกเหนือจาก แผนลงทุนเดิมที่บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 1.8 พันล้านบาทในการขยายสาขาร้านอาหาร ประมาณ 500 ล้านบาท และการสร้างคลังอาหาร ที่คาดว่าจะลงทน 500-700 ล้านบาท ที่เหลือซื้อเครื่องจักรทดแทนเครื่องจักรเดิมที่เสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม

นายแมทธิว คาดว่าในไตรมาส 2/55 ผลประกอบการจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง และดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทอยู่ระหว่างการทำโปรโมชั่นเที่ยวญี่ป่นกับซุปเปอร์สตาร์ 5 คน รวมทั้งสายการผลิตชาเขียวที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครจะกลับมาเดินเครื่องเต็มที่ในเดือน พ.ค.นี้

"การลงทุนเพิ่มเติม ก็ศึกษาการออกหุ้นกู้เป็นทางเลือก ถ้าออกก็ถือว่าเป็นการออกหุ้นกู้ครั้งแรกตั้งแต่ตั้งบริษัท แต่เราก็ยังมี Cash Flow เหลืออยู่ คงต้องศึกษาแนวทางที่เหมาะสม"นายแมทธิว กล่าว

นายแมทธิว กล่าวถึงการเพิ่มฟรีโฟลต ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางว่าจะใช้แนวทางใด และอยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ